Hủy
Thế giới

8 điều thú vị về em bé Hoàng gia Anh

Thứ Ba | 23/07/2013 09:22

Có nhiều điều thú vị xoay quanh em bé Hoàng gia như là tỷ phú ngay từ lúc lọt lòng hay có lợi cho ngân sách quốc gia.
 

Vào lúc 4h24' chiều ngày 22/7 (theo giờ địa phương), công nương Kate Middleton đã sinh hạ một bé trai. Con trai của hoàng tử William và công nương Kate sẽ là người thừa kế thế hệ 3 ngai vàng Anh sau thái tử Charles - con trai lớn của Nữ hoàng Elizabeth II, và hoàng tử William - con trai của thái tử Charles.

Đây được coi là một sự kiện vô cùng trọng đại của Hoàng gia Anh, bởi con trai của hoàng tử William và công nương Kate không chỉ là người kế vị ngai vàng vương quốc Anh, mà cậu bé còn là hoàng tử xứ Cambridge đầu tiên được sinh ra sau hơn 190 năm. Hoàng tử cuối cùng của xứ Cambridge là hoàng tử George năm 1819.

Báo giới Anh đã lật lại những trang sử của Hoàng gia Anh và tìm thấy một số điều thú vị xoay quanh sự ra đời của em bé Hoàng gia.

1. Tỷ phú ngay từ lúc lọt lòng

Con trai của hoàng tử William và công nương Kate có thể được thừa hưởng khối tài sản trị giá 1 tỷ USD trong tương lai, công ty chuyên điều tra về các tỷ phú Wealth-X cho biết. Người giàu nhất trong Hoàng gia Anh hiện nay là Nữ hoàng Elizabeth với khối tài sản trị giá 600 triệu USD.

Hoàng gia Anh 1

Ngoài ra, cậu bé có thể sẽ trở thành chủ nhân của hàng loạt vật dụng Hoàng gia xa xỉ khác như con dấu, xe hơi, rượu vang, bộ sưu tập nghệ thuật và huân chương với giá trị không dưới 100 triệu USD.

2. Làm lợi cho ngân sách quốc gia

Sự ra đời của thành viên mới trong Hoàng gia Anh có thể đóng góp đáng kể cho kinh tế Anh. Theo trung tâm nghiên cứu bán lẻ, các mặt hàng liên quan tới sự ra đời của hoàng tử bé có thể đem về cho kinh tế Anh 380 triệu USD. Thái tử Charles, ông của hoàng tử bé, thậm chí còn mở hẳn một cửa hiệu bán giày trẻ em ở Highgrove để ăn theo sự kiện cậu bé ra đời.

Ngoài ra, Hoàng tử bé còn giúp tăng cường "Hiệu ứng công nương Kate" - Dùng để ám chỉ mọi thứ công nương Kate mặc trên người đều khiến phụ nữ Anh phát cuồng và đổ xô đi mua sắm khiến doanh thu tiêu dùng tăng vọt.

3. Không bị điều tra nguồn gốc

Trước năm 1948, mọi ca sinh nở của Hoàng gia Anh đều phải có sự can dự của bộ trưởng nội vụ, nhằm loại bỏ khả năng có những người cố tình dàn dựng sinh nở để "nhập lậu" những em bé không có dòng máu hoàng gia từ bên ngoài vào. Tuy nhiên, ca sinh nở của công nương Kate lần này không có sự can dự của bộ trưởng nội vụ Anh Theresa May.

Em bé hoàng gia cuối cùng được sinh ra theo luật lệ này là công chúa Alexandra, em họ của Nữ hoàng Elizabeth II, năm 1936.

4. Trở thành người kế vị ngai vàng Anh ngay từ trong bụng mẹ

Tháng 4/2011, Hoàng gia Anh sửa đổi luật kế thừa và chấm dứt luật lệ con trưởng nhất thiết phải là nam giới truyền thống. Luật mới quy định con trưởng của Công tước và Công nương xứ Cambridge sẽ là người kế thừa ngai vàng Anh, dù là trai hay gái.

Trong quá khứ, Nữ hoàng Anh Elizabeth II trở thành người kế vị ngai vàng do cha của bà không có con trai. Tuy nhiên, với đạo luật mới, người con sinh ra đầu tiên của Công tước và Công nương Cambridge sẽ được coi là người kế thừa hợp pháp ngai vàng.

Hoàng gia Anh 2

Về mặt lý thuyết, luật mới có thể tạo ra kịch bản chị gái là nữ hoàng Anh, trong khi em trai trở thành vua nước Úc. Do đó, dù muốn hay không, con trai của công nương Kate nghiễm nhiên được coi là người kế vị ngai vàng Anh khi còn trong bụng mẹ và chưa ai biết giới tính của cậu.

5. Em bé nổi tiếng nhất Hoàng gia Anh

Chưa bao giờ trong lịch sử Hoàng gia Anh, sự ra đời của một em bé Hoàng gia lại thu hút được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông trong nước lẫn quốc tế đến như vậy.

Nhiều tuần trước khi Công nương Kate nhập viện sinh nở, cánh báo giới đã cắm trại trước cổng bệnh viện trung tâm London. 1 phút sau khi có thông tin Công nương Kate trở dạ, đã có khoảng 200 thông báo được đăng tải dày đặc trên Twitter.

6. Em bé Hoàng gia - Cầu nối giữa truyền thống và hiện đại

Con trai của Công nương Kate trở thành cầu nối giữa tính hiện đại và truyền thống trong Hoàng gia Anh. Điều này thể hiện rõ qua cách Hoàng gia Anh thông báo sự ra đời của cậu.

Các thành viên Hoàng gia vẫn tuân thủ truyền thống cũ khi thông báo sự ra đời của hoàng tử bằng một bức tranh treo trên sân trước Điện Buckingham. Bên cạnh đó, họ cũng đồng thời đăng tải thông tin lên mạng thông qua tài khoản của Hoàng gia Anh trên các mạng xã hội như Twitter hay Facebook.

7. Tên của em bé Hoàng gia

Trên trang web chính thức, Hoàng gia Anh cho biết tên em bé không nhất thiết phải có thêm họ, bởi kể từ năm 1917, các thành viên trong hoàng gia đều chỉ có tên và không có họ, do họ của mỗi thành viên Hoàng gia thường gắn với xứ hoặc triều đại họ trị vì. Chẳng hạn, năm 1917, vua George V lên kế vị và đổi họ từ Windsor Castle, nơi ông cai trị trước đó, sang Windsor.

Nếu Công tước và Công nương vẫn muốn tên con trai kèm theo cả họ, sẽ có 3 lựa chọn là: Mountbatten-Windsor, xứ Wales, hoặc Cambridge. Ngoài ra, họ cũng có thể đặt tên con đơn giản hơn bằng cách gắn tước vị kèm với tên, chẳng hạn như "Hoàng tử, hoàng thân hoặc hoàng tử xứ Cambridge".

8. Vừa ra đời đã có thông tin trên Wikipedia

Chỉ vài giờ sau khi ra đời, người ta đã thấy một bài về con trai của Công nương Kate, dài 900 từ, trên trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia.

Nguồn VOA News/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới