Hủy
Thế giới

Ai Cập bước vào cuộc bầu cử mang tính lịch sử

Thứ Tư | 23/05/2012 07:22

Người dân Ai Cập chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử Tổng thống dân chủ đầu tiên kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarack bị lật đổ.
 

Cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên của Ai Cập kể từ sau khi ông Hosni Mubarak từ chức sẽ được tiến hành trong các ngày 25 và 26/5 tới và kết quả cuối cùng dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/6.

Những người Ai Cập sống ở nước ngoài có thể bỏ phiếu từ ngày 11-17/5 và nếu phải bầu cử lại thì cuộc bầu cử  này sẽ diễn ra từ 16-17/6.

Ước tính sẽ có 50 triệu người tham gia bỏ phiếu và an ninh tại các khu vực bỏ phiếu đang được thắt chặt trong những ngày vừa qua.

Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang (SCAF), cơ quan tạm thời nắm quyền lãnh đạo tại Ai Cập từ tháng 2/2011, cam kết sẽ tiến hành một cuộc bầu cử công bằng và tuân thủ đúng luật dân sự.

Cuộc bầu cử của Ai Cập được coi là một cuộc chiến giữa những người Hồi giáo và những người theo chủ nghĩa thế tục, và giữa những nhà cách mạng với các bộ trưởng dưới thời ông Mubarak.

Cuộc bầu cử lần này được ca ngợi là sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử 5.000 năm của Ai Cập, bởi đây là lần đầu tiên người dân Ai Cập được tự do lựa chọn lãnh đạo của mình.

Nguồn BBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới