Hủy
Thế giới

Al-Qaeda nhận trách nhiệm đánh bom đẫm máu ở Iraq dịp lễ Hồi giáo

Thứ Hai | 12/08/2013 16:59

Người dân Iraq đang hết sức giận dữ trước việc phải sống nơm nớp lo âu trước các cuộc tấn công bất ngờ và đẫm máu.
 

Ngày 11/8, chi nhánh tổ chức al-Qaeda ở Iraq đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một loạt các vụ tấn công bạo lực làm hàng chục người thiệt mạng trong ngày lễ Eid al-Fitr. Trong khi đó, người dân Iraq hết sức giận dữ và đổ lỗi cho chính quyền vì không thể ngăn chặn bạo lực.

Iraq đã phải chứng kiến làn sóng bạo lực đẫm máu nhất trong ngày cuối cùng của tháng lễ Ramadan với phần lớn các vụ đánh bom xảy ra chủ yếu ở thủ đô Baghdad làm 74 người thiệt mạng và hơn 320 người khác bị thương, làm dấy lên những lo ngại về việc các cuộc xung đột sắc tộc có thể quay trở lại.

Ngày 11/8, al-Qaeda đã đăng tải thông tin nhận trách nhiệm các vụ tấn công khủng bố trên diễn đàn liên quan đến các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Các vụ tấn công khủng bố của al-Qaeda diễn ra chỉ vài tuần sau cuộc tấn công vào một nhà tù gần Baghdad giải thoát hàng trăm tù nhân, trong đó có những kẻ được cho là lãnh đạo chủ chốt của tổ chức khủng bố này.

Trong khi đó, người dân Iraq đã bày tỏ hoài nghi về những nỗ lực của Chính phủ nước này trong việc ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố.

Abu Samer, một người dân gần hiện trường vụ đánh bom ở Shaab, phía bắc Baghdad, làm 8 người thiệt mạng, nói: “Tình hình Iraq sẽ không được cải thiện. Tôi không tin bất kỳ chính trị gia nào, họ hứa hẹn rất nhiều nhưng kết quả là bất ổn vẫn diễn ra hàng ngày”.

Lực lượng an ninh đã được tăng cường và chốt chặn tại tất cả các cửa ngõ của thủ đô Baghdad, một biện pháp vẫn thường được sử dụng sau các cuộc tấn công chết người. Tuy nhiên, người dân Iraq cho rằng, đã quá muộn khi có hàng chục nạn nhân phải gánh chịu hậu quả từ các cuộc tấn công.

Ali al-Shammari, một người dân Iraq nói: “Tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho một ứng cử viên nào nữa, họ đã làm gì để cải thiện tình trạng bất ổn diễn ra ở đây bấy lâu nay?”.

Theo ước tính, đã có hơn 800 người thiệt mạng chỉ trong 1 tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, đây được coi là tháng chay Ramadan chết chóc nhất ở Iraq kể từ năm 2008 đến nay.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới