Hủy
Thế giới

Alex Ferguson thôi làm huấn luyện viên Manchester United từ 19/5

Thứ Tư | 08/05/2013 16:15

Trong thông báo chính thức hôm nay 8/5, đội chủ sân Old Trafford cho biết huấn luyện viên Alex Ferguson sẽ chính thức nghỉ hưu vào cuối mùa giải năm nay.
 

Ban lãnh đạo Manchester United cho biết ngài Alex Ferguson, người có 27 năm gắn bó và là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử đội bóng, sẽ nghỉ hưu vào ngày 19/5 tới đây, đồng thời sẽ giữ một chức trong hội đồng quản trị đội bóng.

Nói về quyết định nghỉ hưu của mình, ông Ferguson cho biết: "Quyết định nghỉ hưu là một trong những quyết định tôi cân nhắc rất nhiều và đây là lúc để tôi nghỉ ngơi".

Huấn luyện viên Manchester United nói thêm: "Điều quan trọng với tôi là giữ cho tổ chức ở hình thái mạnh nhất có thể và tôi nghĩ mình đã hoàn thành công việc của mình. Chất lượng của đội hình giành chiến thắng mùa giải năm nay, độ tuổi của các cầu thủ là những tín hiệu tốt đảm bảo thành công lâu dài ở mức độ cao nhất cho câu lạc bộ. Đội hình trẻ hóa cũng sẽ đảm bảo tương lai tươi sáng lâu dài của Manchester United".

Ông Ferguson cũng bày tỏ lời ngợi khen tới các cơ sở đào tạo thế hệ trẻ của Manchester United và khẳng định đây sẽ là cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài cho câu lạc bộ.

"Trong tương lai, tôi rất vui khi đảm nhận vai trò giám đốc kiêm đại sứ cho câu lạc bộ. Với các hoạt động này, cùng với nhiều mối quan tâm khác, tôi đang hướng tới tương lai", ông Ferguson nói.

Trong suốt 27 năm gắn bó với Manchester United, Alex Ferguson đã giúp câu lạc bộ trở thành một trong những thế lực lớn nhất giải Ngoại hạng Anh. Cùng với ông, Manchester United đã giảnh tới 36 danh hiệu các loại, trong đó đáng chú ý là 13 danh hiệu vô địch ngoại hạng Anh, cùng 2 chức vô địch C1.

Ông cũng là người có công biến Manchester United thành một trong những đội bóng có giá trị thương mại lớn nhất hành tinh.

Nguồn Manutd/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới