Hủy
Thế giới

Ấn Độ bảo hiểm cho tàu chở dầu Iran để tránh gián đoạn nguồn cung

Thứ Năm | 12/07/2012 15:05

Bộ Dầu khí Ấn Độ vừa áp dụng các biện pháp bảo hiểm đối với các tàu chở dầu từ Iran nhằm ổn định nguồn cung dầu nước này.
 

Theo giới truyền thông Ấn Độ, các doanh nghiệp bảo hiểm nhà nước được phép cung cấp bảo hiểm giới hạn 50 triệu USD cho mỗi chuyến tàu vận chuyển dầu từ Iran của Ấn Độ.

Tuy nhiên, mức bảo hiểm này vẫn thấp hơn rất nhiều so với hồ sơ dự thầu lên tới 1 tỷ USD mà các doanh nghiệp bảo hiểm châu Âu đề nghị cho các bên thứ 3 trong trường hợp xảy ra tai nạn đối với các tàu chở dầu.

Theo Chủ tịch kiêm giám đốc quản lý của công ty Shipping Corp., công ty vận chuyển dầu thô Iran lớn nhất Ấn Độ, ông Sabyasachi Hajara cho biết phạm vi bảo hiểm có thể lên đến hàng tỷ USD, nhưng do không có nhiều yêu cầu bảo hiểm trong thời gian qua nên Chính phủ Ấn Độ chỉ giới hạn phạm vi bảo hiểm ở mức thấp như vậy.

Trước đó, hôm 1/7, một loạt các biện pháp trừng phạt và cấm vận nhằm vào lĩnh vực dầu khí của Iran do Mỹ và EU đề ra bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, các biện pháp trừng phạt này nghiêm cấm các nước thành viên EU mua dầu hoặc mở rộng phạm vi bảo hiểm cho các tàu chở dầu thô của Iran.

Nguồn Vestnikkavkaza, Press TV/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới