Hủy
Thế giới

Ấn Độ đề nghị ông Tập Cận Bình hoãn chuyến thăm vì Việt Nam

Thứ Hai | 11/08/2014 11:47

Việc đề nghị hoãn là bởi chuyến thăm trùng với thời điểm diễn ra chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pranab Mukherjee từ ngày 15-17/9.
 

Tờ Hindu Times của Ấn Độ dẫn nguồn thạo tin cho biết, chính phủ Ấn Độ hối thúc Bắc Kinh hoãn chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 9 tới. Đề nghị này là do chuyến thăm cấp quốc gia của ông Tập Cận Bình trùng với thời gian Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee thăm Việt Nam ngày 15-17/9.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Tập sẽ tới thủ đô Mumbai của Ấn Độ vào ngày 14-15/9 tới. Tuy nhiên Bắc Kinh đã được thông báo qua các kênh ngoại giao rằng nhà lãnh đạo này sẽ được hoan nghênh từ ngày 17-18/9 sau khi thăm Sri Lanka và Pakistan.

Hiện Ấn Độ đang chờ trả lời từ phía Trung Quốc.

Chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mong muốn tăng cường hợp tác đặc biệt về lĩnh vực kinh tế và cơ sở hạ tầng với Trung Quốc.

Ấn Độ đang tăng cường củng cố quan hệ với các nước châu Á. Dự kiến tổng thống Mukherjee sẽ công du Nhật Bản vào ngày 1-3/9, và tiếp đón thủ tướng Australia Tony Abbot vào ngày 4-5/9 và sau đó sẽ thăm Mỹ vào tuần cuối của tháng 9.

Nguồn Theo DVO/Hindu Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới