Hủy
Thế giới

Ấn Độ : Hơn 1.100 người chết do nắng nóng kỷ lục

Thứ Năm | 28/05/2015 14:53

Hiện tượng nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ được dự báo sẽ giảm trong những ngày tới.
 

Một đợt nóng kỷ lục tiếp tục diễn ra ở nhiều khu vực của Ấn Độ, làm hơn 1.100 người thiệt mạng, phần lớn ở các bang Andhra Pradesh và Telangana miền đông - nơi đã ghi nhận các nhiệt độ cao nhất.

Những người chịu ảnh hưởng nhất từ đợt nắng nóng này chính là những người vô gia cư. Họ thường qua đêm trong những nhà tạm trú của chính phủ vào mùa đông, nhưng không có nơi để tránh thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè. Những nơi tạm trú này thường là những lều hay những cấu trúc bằng thiếc và vào mùa hè số người ở chỉ vào khoảng 10%.

Ông Y.K.Reddy, người đứng đầu Cơ quan Khí tượng ở Hyderabad cho biết đây là đợt nóng tệ hại nhất xảy ra tại vùng này trong gần 1 thập niên. Giới chức các bang ở Ấn Độ khuyến cáo người dân ở trong nhà vào buổi chiều và uống nhiều nước.

Mặc dù nắng nóng là chuyện thường ở Ấn Độ vào tháng 5 và tháng 6, tuy nhiên những cơn gió khô và nóng bỏng thổi từ vùng tây bắc đã làm nhiệt độ tăng cao thêm trong tuần vừa qua không những ở Telangana và Andhra Pradeh và còn ở khắp miền trung và miền bắc Ấn Độ, bao gồm cả thủ đô New Delhi. Tại New Delhi, nắng nóng thậm chí tới mức khiến nhựa đường và sơn chảy ra.

Mùa mưa sắp đến vào cuối tháng này và đầu tháng tới có thể làm nhẹ bớt cái nóng thiêu đốt. Nhưng các bang bị tác động nặng nhất có thể sẽ chưa thoát hiểm bởi vì mưa xuống miền nam và miền tây Ấn Độ, trước khi đến vùng đồng bằng miền bắc và miền đông, là nơi hứng chịu gánh nặng nhất của đợt nóng.

Tuy nhiên tại Hyderabad, người đứng đầu cơ quan Khí tượng, ông Reddy hy vọng rằng những cơn mưa giông rải rác sẽ làm giảm bớt nhiệt độ trong những ngày sắp tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới