Hủy
Thế giới

Ấn Độ: Tăng trưởng thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ

Chủ Nhật | 02/12/2012 15:46

Bên cạnh tỷ lệ tăng trưởng giảm sâu nhất trong vòng 1 thập kỷ, thâm hụt thương mại cũng đang ở mức cao nhất từ trước tới nay.
 

Các số liệu thống kê vừa được công bố cho thấy Ấn Độ chỉ tăng trưởng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3/2012, một dấu hiệu cho thấy tăng trưởng trong năm tài khoá 2012 của Ấn Độ sẽ ở mức thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ qua.

Bên cạnh tỷ lệ tăng trưởng giảm sâu nhất trong vòng 1 thập kỷ,thâm hụt thương mại cũng đang ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Các hãng đánh giá xếp hạng tín dụngtoàn cầu như Moody's hay Standard & poor's cảnh báo: Ấn Độ phải chấn chỉnh ngay tình trạng thâmthủng ngân sách nếu không muốn bị hạ bậc xếp hạng tín nhiệm. Giới phân tích nhận định những gì ẤnĐộ cần là thu hút thêm đầu tư nước ngoài.
Trong một nỗ lực nhằm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế, vừaqua, Chính phủ Ấn Độ đã cho phép các công ty nước ngoài đầu tư nhiều hơn vào các ngành công nghiệpchủ chốt do nhà nước quản lý, như siêu thị và hàng không.
Theo tính toán, Ấn Độ phải tăng trưởng trên 8,5% thì mới có thểđảm bảo được việc làm cho số dân ngày càng phình to của nước này.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới