Hủy
Thế giới

Anh đối mặt với làn sóng di cư lớn của giới giàu có do khủng hoảng

Thứ Hai | 16/04/2012 12:00

Khoảng 500.000 người giàu có ở Anh đang có kế hoạch định cư ở nước ngoài trong vòng 2 năm tới do không hài lòng điều kiện sinh hoạt trong nước.
 

Theo nghiên cứu thống kê của bộ phận quản lý tài sản thuộc tập đoàn ngân hàng Lloyds, cứ 5 người Anh thì có 1 người có tiền tiết kiệm trên 250.000 bảng (khoảng 400.000 USD) nghĩ đến chuyện di cư sang các nước khu vực đồng euro như Pháp, Tây ban Nha, hay Mỹ, Australia, New Zealand, Canada.

Những người này không hài lòng về tệ nạn xã hội, thời tiết không thuận lợi, chi phí sinh hoạt cao. Cụ thể, 42% người giàu ở Anh cho rằng, điều kiện sống ở Anh thấp hơn các nước phát triển khác, trong khi 41% người cho rằng sống ở Anh có nhiều áp lực hơn ở nước ngoài.

Anh đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong gần 1 thế kỷ. Anh chật vật để duy trì hình ảnh là trú ẩn an toàn cho giới giàu có trên thế giới, trong khi đó, chính phủ nước này cũng thi hành các chính sách tăng thuế, giảm chi tiêu công.

Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng như đường xá, hệ thống thông tin, liên lạc được coi là biện pháp quan trọng giúp Anh trở nên hấp dẫn hơn để sinh sống. Ngoài ra, chính phủ Anh cũng cần quan tâm đến cải thiện dịch vụ xã hội như chăm sóc y tế, giáo dục, an ninh.

Nguồn CTV, Daily Mail/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới