Hủy
Thế giới

Anh đối mặt với tổng đình công chưa từng có trong lịch sử

Thứ Sáu | 19/10/2012 08:46

Ước tính sẽ có khoảng 6 triệu lao động trên toàn nước Anh tham gia biểu tình phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ.
 

Hội đoàn đại diện cho các công đoàn Anh (TUC) mới đây đã tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc biểu tình trên quy mô toàn quốc để phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ. TUC cảnh báo sẽ có khoảng 6 triệu người lao động trên toàn nước Anh hưởng ứng cuộc đình công này.

Ban lãnh đạo TUC cũng đồng thuận kêu gọi sự hưởng ứng từ các liên đoàn lao động khác, bao gồm cả tư nhân cho đến hành chính công. Những người lao động tham gia biểu tình cũng đa dạng về tầng lớp và ngành nghề, từ giáo viên, y tá, tài xế cho đến phi công máy bay dân sự.

Phát ngôn viên TUC cho biết: "TUC sẽ tiến hành tham khảo với thành viên các liên đoàn về tính thiết thực của cuộc đình công. Dù có nhận được sự hưởng ứng hay không, đây cũng sẽ là bước đặt nền móng đầu tiên".

Động thái của TUC được đưa ra một tháng sau khi hội đoàn này tổ chức hội nghị thường niên, trong đó kêu gọi các liên đoàn lao động khác hưởng ứng tổng đình công. Lời kêu gọi đã nhận được sự ủng hộ của 3 công đoàn lớn nhất nước Anh là Unite, Unison và GMB.

Dự kiến vào ngày 20/10 tới đây, khoảng 10.000 người lao động tại London sẽ mở màn bằng cuộc biểu tình đình công trên các đại lộ của thủ đô nước Anh. Nếu bùng phát trên cuộc biểu tình trên cả nước, đây sẽ là cuộc tổng đình công lớn nhất mà Anh từng phải đối mặt trong lịch sử.

Nguồn PressTV/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới