Hủy
Thế giới

Bà Park Geun-Hye sẽ tuyên thệ nhậm chức hôm nay

Thứ Hai | 25/02/2013 07:41

Bà Park Geun-Hye, cháu gái của cố tổng thống Park Chung-He, sẽ tuyên thệ nhậm chức hôm nay 25/2 và chính thức trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc.
 

Dự kiến buổi lễ nhậm chức của bà Park Geun-Hye hôm nay sẽ kéo dài 2 tiếng rưỡi, với màn bắn pháo cùng sự góp mặt của ngôi sao nhạc Rap Psy, người có ca khúc "Gangnam Style" làm mưa làm gió trên toàn thế giới trong năm 2012.

Theo hãng tin AFP, bà Park sẽ có bài phát biểu trong lễ nhậm chức, trong đó dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề việc làm, phúc lợi xã hội và bảo vệ tổ quốc, đồng thời kêu gọi đoàn kết quốc gia trong bối cảnh chênh lệch giàu nghèo ở Hàn Quốc ngày một tăng cao.

Bên cạnh đó, bài phát biểu của tân tổng thống Hàn Quốc cũng tập trung vào mối quan hệ giữa Seoul và Triều Tiên. Các chuyên gia phân tích cho rằng bà Park Geun-He sẽ đề cập đến cách thức cũng như dự định của mình về việc xử lý mối quan hệ với Triều Tiên.

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, bà Park Geun-Hye phải đối mặt với khá nhiều thách thức, như nền kinh tế chậm lại, chi phí phúc lợi tăng cao trong khi dân số già hóa nhanh chóng.

Là cháu gái của cố lãnh đạo Park Chun-He, người có công đưa Hàn Quốc thoát khỏi nghèo đói, bà Park Geun-Hye được thừa hưởng di sản vật chất và tinh thần cực lớn từ người ông của mình. Giới phân tích chính trị cho biết đây đồng thời vừa là lợi thế, vừa là thách thức cho tân tổng thống Hàn Quốc.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới