Hủy
Thế giới

Bão Kalmaegi khiến sàn chứng khoán Hong Kong đóng cửa

Thứ Ba | 16/09/2014 11:01

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay đã phải đóng cửa, nhưng sẽ mở lại vào buổi chiều.
 

Gió mạnh và mưa lớn hôm nay tràn vào Hong Kong, khi cơn bão Kalmaegi tiến về phía nam của đặc khu hành chính, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh và đóng cửa sàn chứng khoán trong buổi sáng.

Đài quan sát Hong Kong hôm nay phát hiệu lệnh số 8 (mức thang từ 1 -10) và cho biết sẽ hạ thấp lệnh trong khoảng từ 10 giờ sáng tới trưa, khi bão Kalmaegi rời khỏi thành phố và hướng về đảo Hải Nam, Trung Quốc.

"Dù Kalmaegi đang dần di chuyển ra xa, những cơn mưa và gió giật nó mang theo sẽ ảnh hưởng không liên tục đến Hong Kong", cơ quan khí tượng thủy văn của Hong Kong cho biết.

Các trường học, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ không chủ chốt sẽ đóng cửa cho tới khi hiệu lệnh số 8 được duy trì. Theo Reuters, các chuyến bay đến và cất cánh từ Hong Kong bị hoãn, ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách. Thị trường chứng khoán phiên sáng nay đã phải đóng cửa, nhưng sẽ mở lại vào buổi chiều.

Vào 8 giờ sáng, tâm bão Kalmaegi cách Hong Kong khoảng 400 km về phía tây nam, và được dự đoán di chuyển theo hướng tây-tây bắc với vận tốc khoảng 30 km/h. Trước đó, bão làm ít nhất 10 người chết ở Philippines, gây ra lở đất, lũ lụt.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới