Hủy
Thế giới

Bắt đầu giải mã hộp đen máy bay MH17

Thứ Năm | 24/07/2014 10:35

Hộp đen sẽ có thể cho thấy chi tiết quan trọng về những gì đã xảy ra đối với máy bay MH17.
 

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết, ngày 24/7, các chuyên gia bắt đầu xem xét phân tích hộp đen máy bay MH17 sau khi nhận được từ nhóm điều tra quốc tế do Hà Lan đứng đầu.

Ông Liow nói rằng hộp đen, bao gồm một máy ghi âm giọng nói buồng lái và bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay, đã được lưu giữ trong một hộp an toàn chống cháy.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia bày tỏ hy vọng rằng hộp đen sẽ có thể cho thấy chi tiết quan trọng về những gì đã xảy ra đối với máy bay MH17.

Ông cũng cho biết có ba đại diện của Malaysia, trong đó có Tổng cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia Abdul Rahman Azharuddin, là thành viên của phái đoàn 10 người mang hộp đen từ Kiev, Ukraine tới Farnborough, Anh.

Một cuộc điều tra toàn diện vào các khía cạnh khác nhau của thảm họa rơi máy bay MH17 bây giờ có thể tiến triển với việc các chuyên gia có hộp đen trong tay, thi thể các nạn nhân đang được chuyển đến Hà Lan để nhận dạng và hồi hương, và các đội điều tra bắt đầu làm việc tại hiện trường vụ tai nạn, ông Liow cho biết.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia nói rằng cuối cùng thì cuộc điều tra vụ tai nạn cũng được thực hiện sau sự phẫn nộ của cộng đồng quốc tế ngày càng gia tăng khi mà các thi thể nạn nhân vẫn phơi ngoài hiện trường nhiều ngày sau vụ tai nạn, cùng với các báo cáo về sự cướp bóc tài sản của nạn nhân và bằng chúng bị xáo trộn.

"Tình hình bế tắc trước đó đã không giúp cho chúng tôi tiến gần hơn (hiện trường) để tìm ra sự thật. Ít nhất, hiện nay với sự đảm bảo từ lực lượng ly khai và chính phủ Ukraine, chúng tôi có thể tiếp cận được hiện trường và bắt đầu điều tra," ông này cho biết.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia cũng bảy tỏ sự đánh giá cao Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ những nỗ lực của Malaysia.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới