Hủy
Thế giới

Biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ

Thứ Năm | 27/11/2014 07:14

Hơn 400 người bị bắt giữ từ khi nổ ra cuộc biểu tình phản đối phán quyết hồi đầu tuần về vụ cảnh sát bắn chết thanh niên da màu ở Ferguson.
 

Ngay sau khi bồi thẩm đoàn ra phán quyết vô tội đối với cảnh sát đã bắn chết thanh niên da màu 18 tuổi không có vũ trang hồi tháng 8 này, các cuộc biểu tình lan rộng ra nhiều thành phố lớn của Mỹ.

Biểu tình diễn ra ở các thành phố lớn như Boston, New York, Los Angeles, Dallas, Atlanta và nhiều thành phố khác.

Tại thị trấn Ferguson, các cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn khi những người biểu tình đụng độ với cảnh sát, đốt xe, phóng hỏa nhiều tòa nhà.

Thống đốc Missouri Jay Nixon đã ra lệnh triển khai khoảng hơn 2.000 binh sỹ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia trong và xung quanh Ferguson.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 25/11 đã lên án tình trạng bạo lực ở Ferguson. Ông Obama nói: "Việc phóng hỏa các tòa nhà, đốt cháy xe cộ và phá hủy tài sản đang đặt người dân vào tình trạng nguy hiểm. Không thể biện minh cho điều này". Ông đồng thời yêu cầu khởi tố những người tham gia thực hiện các hành vi mà ông cho là “phạm pháp” này.

Ông Obama đồng thời bày tỏ sự cảm thông đối với những nhóm người thiểu số cho rằng luật pháp đã không được thực thi "một cách nhất quán và công bằng".

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới