Hủy
Thế giới

Bitcoin mất mốc 5.000USD lần đầu kể từ tháng 10.2017

Mạnh Đức Thứ Ba | 20/11/2018 08:56

Bitcoin đã giảm 12% xuống còn 4.796 USD, phiên giảm thứ 8 liên tiếp và là chuỗi giảm gia dài kỷ lục của đồng tiền 10 năm tuổi này.
 

Đà suy giảm của tiền ảo đã tăng tốc, khi Bitcoin rơi xuống dưới mốc 5.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2017, trong bối cảnh suy đoán rằng tăng giám sát quy định sẽ khiến các tổ chức phát hành tiền ảo (ICO) ban đầu bán ra.

Bitcoin đã giảm 12% xuống còn 4.796 USD, phiên giảm thứ 8 liên tiếp và là chuỗi giảm gia dài nhất của đồng tiền 10 năm tuổi này. Các đồng tiền thay thế giảm thậm chí còn nhiều hơn, với Ether và Litecoin đều giảm tới 15%. XRP, token được liên kết với Ripple, là đồng tiền duy nhất tăng gia trong số các loại tiền tệ kỹ thuật số chính.

Hôm 16.11, SEC đã công bố hình phạt dân sự đầu tiên của mình đối với hai công ty tiền điện tử không đăng ký các dịch vụ chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) của họ như là chứng khoán. Airfox và Paragon Coin Inc. mỗi đơn vị sẽ phải trả 250.000 USD tiền phạt để đền bù cho nhà đầu tư và cũng sẽ phải đăng ký token kỹ thuật số của họ là chứng khoán.

Bitcoin mat moc 5.000USD lan dau ke tu thang 10.2017
Đồ thị giá của Bitcoin.

Justin Litchfield, Giám đốc Công nghệ của ProChain Capital, cho biết: “Việc bán tháo có liên quan đến việc thực thi các luật trên, điều gần như là chắc chắn. Nhiều dự án đang được thực hiện nhằm hoàn vốn cho nhà đầu tư, sau khi chi tiền tấn cho các buổi marketing xa hoa. Đây cũng chính là tiêu chuẩn cho các đợt ICO này, sẽ rất khó khăn”.

Tâm lý rằng rằng việc bán tháo đã được kích hoạt bởi phán quyết SEC có thể bị thổi phồng. Theo Công ty nghiên cứu Elementus, tiền thu từ nhiều đợt ICO đã thực hiện có thể đã cạn kiện và có khả năng nhà đầu tư đã chuyển đổi tiền điện tử của họ thành tiền phẳng.

Sự biến động đã trở lại với tiền điện tử, khi các token lớn nhất mất hàng tỷ USD giá trị thị trường do đợt phân chia cứng (hardfork) của Bitcoin Cash diễn ra vào tuần trước. Điều đó xảy ra khi hai phe phát triển phần mềm thất bại trong việc đồng ý về cách nâng cấp đồng tiền phân nhánh của Bitcoin ban đầu, dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang điện toán.

Bitcoin mat moc 5.000USD lan dau ke tu thang 10.2017

Dù vậy, những tín đồ giá lên của Bitcoin có thể lấy tìm được chút ít hỗ trợ xét trên góc nhìn phân tích kỹ thuật. Dựa trên Chỉ số Cường độ Toàn cầu của GTI, Bitcoin dường như đang rơi vào trạng thái bán quá mức lần đầu kể từ tháng 8 và mức quá bán cao nhất trong năm nay.

Ngành công nghiệp tiền điện hiện đã mất hơn 660 tỉ USD giá trị từ mức đỉnh vào tháng 1, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.com. Bitcoin giảm hơn 70% so với mức cao trong tháng 12 năm 2017. Thomas J. Lee, đối tác quản lý tại Fundstrat Global Advisors và một nhà đầu tư tiền ảo nổi tiếng, đã cắt giảm mục tiêu giá cuối năm của mình cho Bitcoin xuống 15.000 USD từ 25.000 USD.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới