Hủy
Thế giới

Boeing bị phạt do không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn

Thứ Hai | 16/07/2012 14:43

Tập đoàn máy bay Boeing có thể sẽ bị phạt hơn 13 triệu USD do không kịp thời đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn.
 

Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đề xuất mức phạt 13,574 triệu USD do Boeing của Mỹ không đáp ứng thời hạn chót để ngăn chặn các thảm họa tương tự như vụ nổ bình xăng ngày 17/7/1996 của chiếc Boeing 747 khi vừa cất cánh từ một sân bay ở New York, làm toàn bộ 230 hành khách bị thiệt mạng. Đây là một trong những vụ thảm họa gây chết người nhiều nhất trong lịch sử hàng không dân dụng Mỹ.

Thông báo của FAA cho biết, đến nay đã quá thời hạn chót 301 ngày nhưng Boeing vẫn chưa cung cấp cho các hãng hàng không về các biện pháp làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ các bình nhiên liệu của các máy bay B-747 và quá thời hạn chót 407 ngày đối với các máy bay B-757.

Sự chậm trễ của Boeing đã buộc các hãng hàng không phải đề nghị FAA gia hạn cho những yêu cầu thay thế và sửa chữa cần thiết. Có khoảng 383 chiếc máy bay bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ này.

Phát biểu với báo giới sau khi nhận được thông báo này, người phát ngôn của Boeing cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực để tìm ra một giải pháp cho tình hình hiện nay.

Theo FAA, kể từ thảm họa 1996 tới nay FAA đã ban hành 283 văn bản chỉ thị đối với các hãng hàng không nhằm tránh hiện tượng phát nổ bên trong và xung quanh các bình chứa nhiên liệu của từng loại máy bay. Hãng Boeing có 30 ngày để trả lời các yêu cầu trên đây của cơ quan này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới