Hủy
Thế giới

Các bộ trưởng quốc phòng ASEAN sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tại Myanmar

Thứ Ba | 20/05/2014 10:49

Cuộc nhóm họp dự kiến diễn ra chiều nay 20/5, trước khi Hội nghị ADMM-8 chính thức bắt đầu.
 

Từ ngày 19 - 21.5, Hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM-8) diễn ra tại Nay Pyi Taw, Myanmar. Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - Đại tướng Phùng Quang Thanh tham dự hội nghị.

Trong ngày 19.5, các đoàn đại biểu quốc phòng các nước ASEAN tiến hành các hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị bộ trưởng Quốc phòng ASEAN. Hội nghị ADMM-8 lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh và ổn định của khu vực đang bị đe doạ nghiêm trọng trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Bên cạnh các phiên họp toàn thể chính thức, các bộ trưởng quốc phòng ASEAN sẽ có các cuộc gặp song phương để trao đổi tình hình hợp tác quốc phòng cũng như các vấn đề an ninh khu vực cùng quan tâm.

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự ADMM-8 thể hiện sự tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm của Việt Nam vào các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN, đồng thời qua đó tiếp tục đấu tranh bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc và khu vực theo công ước và luật pháp quốc tế.

Theo VTV, đáng chú ý, các bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ có cuộc gặp không chính thức với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc trong khuôn khổ hội nghị này - dự kiến diễn ra chiều nay, trước khi Hội nghị ADMM-8 chính thức bắt đầu.

Hội nghị ADMM-8 diễn ra ngay sau khi Hội nghị cấp cao ASEAN mới kết thúc. Các nhà lãnh đạo ASEAN đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước diễn biến phức tạp ở biển Đông, yêu cầu Trung Quốc không được gây căng thẳng ở biển Đông và thúc giục nước này cùng ASEAN sớm đi tới hoàn tất Bộ Quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC).

Cơ chế ADMM được thành lập từ năm 2006, tới nay trở thành hoạt động thường niên của các bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và đây cũng là nền tảng trong chương trình hành động của cộng đồng an ninh ASEAN (ASC).

Nguồn Lao Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới