Hủy
Thế giới

Các ngân hàng Anh phòng bị trước nguy cơ Mỹ vỡ nợ

Thứ Tư | 09/10/2013 17:53

Các ngân hàng ở Anh phối hợp với các nhà chức trách cùng lập kế hoạch nội bộ để đối phó với kịch bản Mỹ thất bại nâng trần nợ.
 

Các ông chủ ngân hàng cho biết: Trongvài ngày qua, họ đã có những cuộc thảo luận chính thức với Cơ quan giám sát cácdịch vụ tài chính (PRA) thuộc Ngân hàng trung ương Anh về khả năng sụp đổ củathị trường trái phiếu Mỹ, từ đó sẽ gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Anh,trong đó có khả năng cung cấp đồng đô la Mỹ cho khách hàng và công bố tài sản thế chấp với các đối trọng thương mại.

Một số giám đốc ngân hàng tiết lộ họ đang dự trữ tiền mặt và tránh các hóa đơn của Bộ tài chính gần đến kỳ hạnthanh toán. Một số ngân hàng nước ngoài có trụ sở ở Anh cũng xem xét kỹ lưỡng các mô hình nướcsở tại, không ngoài mục đích giúp doanh nghiệp trụ vững trong trường hợp cácchính trị gia ở Washington không thể làm gì để đẩy lùi khủng hoảng.

Các lãnh đạo trong ngành ngân hàngvà chuyên gia phân tích thị trường đã nói rằng họ vẫn trông đợi các nhà lãnhđạo chính trị đạt được thỏa thuận và xoay chuyển tình thế.

Ngân hàng trung ương Anh cũng cógiải pháp tại chỗ để cung cấp đô la Mỹ cho các ngân hàng nếu các thị trường quỹngắn hạn của Mỹ bị kẹt.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới