Hủy
Thế giới

Các ngân hàng Trung Quốc chạy đua tăng vốn

Thứ Hai | 26/08/2013 09:41

ứng phó với những thay đổi chính sách và nợ xấu tăng nhanh, các ngân hàng vừa và nhỏ ở Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn qua bán cổ phiếu.
 

Các ngân hàng vừa và nhỏ ở Trung Quốc dự định huy động khoảng 100 tỷ nhân dân tệ (16,8 tỷ USD) thông qua bán cổ phiếu. Ngân hàng Dân sinh Trung Quốc (China Minsheng Bank) đã huy động được 3,2 tỷ USD thông qua trái phiếu có khả năng chuyển đổi hồi tháng 3 nhưng vẫn là một trong những ngân hàng có nguồn vốn yếu nhất ở Trung Quốc. Giới phân tích cho rằng, ngân hàng này sẽ sớm phải triển khai một đợt huy động vốn mới qua bán cổ phiếu.

Trong khi đó, ngân hàng tầm trung China Merchants Bank dự kiến sẽ triển khai đợt phát hành quyền mua cổ phiếu mới trị giá 5,7 tỷ USD tại Thượng Hải và Hong Kong vào hôm nay 26/8. Đây sẽ là thương vụ lớn thứ 2 trên thị trường cổ phiếu trong năm nay sau thương vụ 7,8 tỷ USD của tập đoàn Tobacco của Nhật Bản hồi tháng 3.

Các ngân hàng khác đã lên kế hoạch huy động vốn còn có China Everbright, China Guangfa, Harbin Bank, Huishang Bank. Những ngân hàng như Ngân hàng Trùng Khánh, Ngân hàng Bắc Kinh, Ngân hàng Thượng Hải dự kiến huy động thêm vốn vào một vài tháng tới tại thị trường Hong Kong.

Động thái tăng cường huy động vốn của các ngân hàng Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh nợ xấu tăng nhanh. Theo báo cáo mới nhất, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng Trung Quốc quý II tăng quý thứ 7 liên tiếp lên 540 tỷ nhân dân tệ và được dự báo tiếp tục tăng do hậu quả bùng nổ tín dụng từ năm 2008.

Nguồn FT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới