Hủy
Thế giới

Cần "nhiều tuần" để biết nguyên nhân rơi máy bay Algeria

Thứ Ba | 29/07/2014 10:28

Các dữ liệu bay như tốc độ, độ cao, quỹ đạo đã được khôi phục nhưng hội thoại buồng lái chưa được phân tích do hộp đen thứ hai bị hư hại.
 

Hai hộp đen của máy bay Algeria rơi tại Mali đã đến Pháp vào hôm qua 28/7. Trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông Pháp Frederic Cuvillier cho biết phân tích của họ "có thể sẽ cần nhiều tuần", "nếu những dữ liệu có thể khôi phục được" bởi văn phòng điều tra và phân tích (BEA).

Theo các nhà điều tra của Pháp, các dữ liệu của chuyến bay như tốc độ, độ cao, quỹ đạo bay đã được giải mã từ chiếc hộp đen đầu tiên. Tuy nhiên, các cuộc hội thoại buồng lái trong hộp đen thứ hai vẫn chưa được khôi phục do "đã bị hư hại vì những điều kiện tác động".

Cờ rủ được hạ tại điện Elysee - Nguồn: Elysee.fr
Cờ rủ được hạ tại điện Elysee - Nguồn: Elysee.fr

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius cho biết thêm: "Tất cả các giả thiết sẽ được xác minh trong khuôn khổ cuộc điều tra. Điều chúng tôi biết một cách chắc chắn là thời tiết xấu trong đêm đó, phi hành đoàn yêu cầu chuyển hướng bay, sau đó rời khỏi quỹ đạo trước khi bị mất liên lạc".

Trước đó, vào ngày 25/7 chiếc hộp đen đầu tiên của AH 5017 đã được lực lượng quân đội Pháp tìm thấy ở vùng Gossi, cách Gao (thành phố lớn nhất miền Bắc Mali) khoảng 100 km. Một ngày sau đó (26/7) chiếc hộp đen thứ hai cũng được các chuyên gia của Liên Hợp Quốc đang thực thi nhiệm vụ tại Mali tìm thấy.

Cờ rủ đã được hạ trên khắp các địa điểm công cộng ở Pháp, một "hành động tượng trưng mạnh mẽ" trước cái chết của 54 công dân Pháp trong vụ rơi máy bay của Algeria tại Mali khiến toàn bộ 116 người trên máy bay thiệt mạng.

Nguồn Theo DVO/Le Monde


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới