Hủy
Thế giới

Cảnh sát Anh đụng độ người biểu tình trước thềm hội nghị G8

Thứ Tư | 12/06/2013 06:59

Cảnh sát chống bạo động Anh đã xông vào 2 tòa nhà ở London và đụng độ với người biểu tình, ngay trước thềm hội nghị G8 tổ chức tại Bắc Ireland.
 

Theo hãng tin AAP, những người biểu tình chống chủ nghĩa tư bản và phản đối hội nghị thượng định nhóm 8 nền kinh tế lớn (G8) đã chiếm cứ 2 tòa nhà ở thủ đô London. Cảnh sát London đã buộc phải huy động gần 1.200 nhân viên an ninh bao vây 2 tòa nhà này.

Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động đã đột kích vào đồn cảnh sát cũ ở quận Soho do người biểu tình chiếm đóng. Các biểu ngữ và tranh ảnh phản đối hội nghị G8 cũng bị dẹp bỏ. Ngay sau đó, cảnh sát Anh cũng thực hiện đột kích vào tòa nhà thứ 2 và bắt giữ khoảng 3 người.

Theo thống kê từ cơ quan an ninh, ít nhất 32 người biểu tình đã bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 150 người biểu tình đã tập trung tại trung tâm thành phố London và hô vang khẩu hiệu chống chủ nghĩa tư bản, đồng thời kêu gọi ngừng hội nghị G8. Các cuộc biểu tình nhanh chóng trở thành bạo động khi một số người ẩu đả với cảnh sát và buộc chính quyền Anh phải điều động lực lượng cơ động tới.

Dự kiến các nhà lãnh đạo từ 8 nền kinh tế lớn nhất, bao gồm cả tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Mỹ Barack Obama, sẽ nhóm họp tại khu sân golf Lough Erne sang trọng của Bắc Ireland trong 2 ngày 17 và 18/6.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới