Hủy
Thế giới

Cháu trai Đặng Tiểu Bình được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo

Thứ Sáu | 03/05/2013 15:27

Cháu trai cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình tên Đặng Trác Lệ, từng tốt nghiệp trường Đại học Luật Duke và làm việc tại công ty luật Mỹ White & Case LLP.
 

Theo tờ Nhân dân Nhật Báo, Deng Zhuodi (Đặng Trác Lệ), 28 tuổi, vừa được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch hạt Pingguo (Bình Quả) thuộc tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Ở vị trí mới, ông Đặng Trác Lệ có nhiệm vụ giám sát phát triển kinh tế, pháp luật, nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo cùng các dự án lớn tại Bình Quả, các phương tiện truyền thông cho hay.

Bình Quả là một phần thuộc thành phố Baise (Bách Sắc), nơi cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình từng tham gia tổ chức một cuộc nổi dậy của đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1929, chống lại chính quyền Quốc dân Đảng.

Trong khi đó, một quan chức giấu tên của quận Bình Quả thì xác nhận rằng việc bổ nhiệm Đặng Trác Lệ đã diễn ra cách đây vài tháng.

Theo Bloomberg, việc bổ nhiệm Đặng Trác Lệ là minh họa rõ nét nhất về sức ảnh hưởng của nhóm con cháu quan chức cũ, được mệnh danh là các "thái tử" của Trung Quốc. Một ví dụ khác về hiện tượng này chính là chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Tập cũng là con trai của một quan chức đảng Cộng sản cấp cao Trung Quốc và được bổ nhiệm một chức vụ cấp quận ở tỉnh Hà Bắc khi mới bắt đầu đặt chân vào chính trường.

Con cháu của những lãnh đạo cách mạng lão thành ở Trung Quốc luôn được xếp vào tầng lớp ưu tú, được hưởng những đặc quyền của chính phủ như được học tập ở nước ngoài và được giao những chức vụ quan trọng về tài chính và trong chính phủ.

Cũng được coi là một thành viên trong nhóm các "thái tử" Trung Quốc, Đặng Trác Lệ, con trai của DengZhifang (Đặng Trác Phương), sinh năm 1985 - thời điểm Đặng Tiểu Bình mở cửa kinh tế Trung Quốc, giúp đất nước thoát khỏi tình trạng nghèo đói.

Theo tờ Nhân dân Nhật Báo, Đặng Kiểm Lệ có kiến thức rất uyên bác cùng năng lực làm việc tuyệt với. Bên cạnh đó, Đặng Kiểm Lệ được nhận xét là người gần gũi, khiêm tốn, cẩn thận, siêng năng và ít khi tiếp xúc hay phỏng vấn với truyền thông.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới