Hủy
Thế giới

Chỉ số căng thẳng tài chính của Fed lên mức đáng sợ

Thứ Tư | 26/06/2013 21:17

Chỉ số căng thẳng tài chính (Financial Stress Index) của Ngân hàng dự trữ khu vực St. Louis đã tăng vọt trong các tháng gần đây.
 

Financial Stress Index tăng mạnh trong cáctháng gần đây

Nguồn: CNBC

Theo thống kê của CNBC, 3 lần gần đây nhất mà chỉ số này chứng kiến đà tăng mạnh tương tự là trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ năm 2008, trong giai đoạn tồi tệ của cuộc khủng hoảng Hy Lạp vào tháng 5/2010 và vào tháng 8/2011 khi Standard & Poor's (S&P) hạ xếp hạng tín nhiệm Mỹ.

Các vạch màu xám là giai đoạn kinh tế Mỹ suy thoái

Đợt gia tăng mới nhất của chỉ số căng thẳng tài chính bắt đầu vào tuần thứ hai của tháng 5 và chưa có dấu hiệu duy giảm.

Điều này cũng không có gì lạ khi các thị trường đang trong giai đoạn bất ổn nhưng một điểm cần lưu ý là các đợt gia tăng trước đây của chỉ số này xuất phát từ hành động của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chẳng hạn như vào tháng 6/2010, Fed mở rộng hạn mức tín dụng cho các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới. Còn vào tháng 8/2011, Fed tuyên bố lãi suất sẽ duy trì ở mức thấp trong ít nhất hơn hai năm nữa.

Giả sử sự tương quan này hoàn toàn chính xác thì đà gia tăng gần đây của chỉ số căng thẳng tài chính có thể đồng nghĩa với việc chúng ta có thể kỳ vọng vào một động thái mới từ Fed.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới