Hủy
Thế giới

Chỉ số Micex của Nga lên cao nhất năm 2014, ruble phục hồi

Thứ Sáu | 21/11/2014 10:07

Thị trường tài chính của Nga có phần khởi sắc hơn trong phiên giao dịch ngày 20/11.
 

Theo đó, chỉ số chứng khoán Micex của Nga chạm mốc cao nhất tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, giao dịch ở 1.532 điểm trong đầu phiên giao dịch tại London. Chỉ số này đã tăng hơn 0,5% trong cả phiên ngày 20/11 trong khi  tất cả chỉ số chứng khoán lớn của châu Âu đều giảm điểm.

Bên cạnh đó, ruble cũng tăng khoảng 0,5% so với USD lên 46,67 ruble. Một số chuyên gia dự báo, đến cuối tháng, ruble có thể sẽ tăng giá hơn nữa khi các hãng xuất khẩu bán ngoại tệ và tăng cường mua ruble để thanh toán một số khoản thuế.

Diễn biến tỷ giá USD/RUB kể từ đầu năm 2014
Diễn biến tỷ giá USD/RUB kể từ đầu năm 2014

Thị trường chứng khoán và tiền tệ của Nga đã liên tục biến động thất thường kể từ khi Nga quyết định sáp nhập Crimea hồi tháng 3/2014. Bên cạnh đó, loạt đòn trừng phạt của phương Tây và căng thẳng nội chiến tại miền Đông Ukraine cũng tác động mạnh đến niềm tin của giới đầu tư, dẫn tới tình trạng dòng vốn tháo chạy khỏi Nga tăng mạnh.

Tuy nhiên, ruble bắt đầu ổn định từ đầu tháng 11 sau khi ngân hàng trung ương Nga quyết định thả nổi nội tệ và cam kết sẽ hỗ trợ ruble khi cần thiết. Thị trường dường như không quá ngạc nhiên khi ruble bắt đầu phục hồi trở lại sau những đợt can thiệp mạnh tay của ngân hàng trung ương trên thị trường tiền tệ trong vài tháng gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại của năm nay, ruble đã giảm hơn 40% so với USD.

Mặt khác theo giới chuyên gia phân tích, vẫn còn quá sớm để nói rằng, kinh tế Nga đang dần phục hồi. Thậm chí, một số còn cho rằng, thị trường tài chính của Nga sẽ còn tiếp tục biến động mạnh trong thời gian tới. Hiện nay, Liên minh châu Âu vẫn đang tiếp tục thảo luận về vấn đề tăng cường trừng phạt Nga do tình hình chiến sự triền miên tại miền Đông Ukraine.

Nguồn DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới