Hủy
Thế giới

Chile và Brazil hợp tác mở hãng hàng không lớn thứ 2 thế giới

Thứ Bảy | 23/06/2012 07:06

Sự hợp nhất này nhằm phát triển nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không của các quốc gia châu Mỹ Latinh.
 

Sau 2 năm đàm phán, hãng hàng không hàng đầu của Chile - Lan đã hoàn thành đã đồng ý tiếp quản hãng hàng không lớn nhất Brazil - Tam tạo thành hãng hàng không lớn thứ 2 thế giới với tên gọi Latam. Công ty mới sẽ có trụ sở chính tại thủ đô Santiago của Chile.

Brazil và Chile đã có nhiều năm tăng trưởng kinh tế, mang lại sự phát triển đáng kể trong ngành du lịch, ngành mà tình hình cạnh tranh ngày càng khó khăn hơn.

Tam, hãng hàng không hàng đầu của Brazil, đã nhận thấy lợi nhuận giảm khi các hãng hàng không đối thủ bắt đầu bán vé với giá rẻ hơn và các giao dịch được thực hiện tốt hơn.

Lan - hãng hàng không lớn với các chuyến bay đến 20 quốc gia - đã hợp nhất với Tam để tạo thành Latam Airlines Group, đối thủ cạnh tranh đáng nể không chỉ đối với thị trường nội địa Brazil mà còn đối với thị trường nước ngoài.

Hãng hàng không mới này sẽ được điều hành bới lãnh đạo của Hãng hàng không LAN – Enrique Cueto. Trong khi đó, Phó Chủ tịch của hãng hàng không TAM – Mauricio Rolim sẽ là Chủ tịch của LATAM.

Giám đốc điều hành Latam - Enrique Cueto cho Reuters biết rằng hãng hàng không mới "sẽ tập trung vào Brazil và tạo ra những thay đổi quan trọng trong thị trường hàng không địa phương".

Doanh thu kết hợp của 2 hãng hàng không Lan và Tam năm ngoái vượt 13 tỷ USD. Các nhà phân tích cũng cho rằng cả 2 hãng hàng không đều có lợi và dự kiến việc hợp nhất sẽ tiết kiệm được 700 triệu USD chi phí hoạt động trong 4 năm tới.

Nguồn BBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới