Hủy
Thế giới

Chính phủ Mông Cổ có nguy cơ tan vỡ

Thứ Tư | 05/12/2012 14:08

Đảng Nhân dân cách mạng, thành phần chính của chính phủ Mông Cổ hiện tại, đe dọa rút ra khỏi chính phủ nếu chủ tịch đảng của họ không được minh oan.
 

Chính phủ liên hiệp Mông Cổ đang đứng trước nguy cơ tan vỡ sau khi đảng Nhân dân cách mạng (MNRP) tuyên bố sẽ rút khỏi nội các nếu tòa án không xem xét lại bản án kết tội chủ tịch đảng này kiêm cựu tổng thống Mông Cổ, ông Nambaryn Enkhbayar, hiện đang ngồi tù do phạm tội tham nhũng.

MNRP tối 4/12 đã ra tuyên bố khẳng định ông Enkhbayar đã bị bắt giữ vô cớ và bị buộc tội với những chứng cứ bịa đặt nhằm ý đồ đàn áp chính trị.

Nếu bản án đối với ông Enkhbayar không được xem xét lại thì MNRP sẽ rút các đảng viên của mình khỏi chính phủ và sẽ không chịu trách nhiệm về những bất ổn có thể nảy sinh.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh vào ngày 7/12 tới, Tòa án tối cao Mông Cổ có kế hoạch xem xét lại bản án được tuyên vào tháng 8 vừa qua kết tội ông Enkhbayar bốn năm tám tháng tù giam về tội tham nhũng.

Hiện Chính phủ Mông Cổ do các đại diện của đảng Dân chủ cầm quyền liên minh với khối "Công bằng" gồm MNRP, đảng Dân tộc-Dân chủ và đảng "Ý chí công dân" - "Đảng Xanh", lập nên

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới