Hủy
Thế giới

Chính phủ Mỹ đang bí mật tăng cường kiểm soát tiền ảo?

Thứ Hai | 14/08/2017 11:48

CoinDesk

Chính phủ Mỹ đã ban hành một luật mới yêu cầu chính phủ các nước khác theo dõi kỹ hơn tình hình lưu thông tiền ảo.
 

Trong khi mọi người đều bị phân tâm bởi những tuyên bố của ông Trump về các biện pháp trừng phạt với CHDCND Triều Tiên, ít ai chú ý rằng Chính phủ Mỹ đã ban hành một luật mới yêu cầu các chính phủ nước ngoài theo dõi tình hình lưu thông tiền ảo nhằm ngăn chặn "các xu hướng tài chính bất hợp pháp".

Theo như báo cáo của Coinivore, luật mới này yêu cầu các chính phủ nước ngoài phát triển một "chiến lược an ninh quốc gia" để chống lại "tài trợ khủng bố và các hình thức tài chính bất hợp pháp có liên quan".

Các chính phủ sẽ được yêu cầu theo dõi sát sao hơn "dữ liệu về các xu hướng tài chính bất hợp pháp, bao gồm cả các hình thức chuyển đổi giá trị đang phát triển như tiền ảo".

Theo luật này, dự thảo chiến lược ban đầu ​​sẽ được đệ trình trước Quốc hội trong năm tới, và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các cơ quan quản lý tài chính, Bộ An ninh Nội địa và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Coindesk thì báo cáo rằng: "Dự luật mới phản ánh những đề xuất hồi tháng 5 trong một dự luật của Bộ An ninh Nội địa". Các đề xuất này kêu gọi nghiên cứu về khả năng các nhóm khủng bố chuyển sang sử dụng tiền ảo.

Giống như dự luật của DHS, luật về trừng phạt mới không dẫn đến một sự thay đổi trong chính sách, mà chỉ ra rằng Quốc hội đang tiến hành các bước để tìm hiểu vấn đề chặt chẽ hơn.

Một ví dụ gần đây về việc chính phủ Mỹ cố gắng áp đặt ý chí của mình lên các quốc gia và công dân ở nước khác là ​​vụ bắt giữ Alexander Vinnik ở Hy Lạp, người được cho là giám đốc điều hành của BTC-E theo như cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ.

Mạnh Đức

Nguồn Coinivore


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới