Hủy
Thế giới

Chính quyền Hong Kong ra tối hậu thư cho người biểu tình

Thứ Ba | 25/11/2014 11:01

Chính quyền Hong Kong ngày 24/11 yêu cầu người biểu tình dỡ bỏ lều trại ở Mong Kok trong vòng 24 giờ.
 

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi Tòa án tối cao Hong Kong cho phép các lực lượng an ninh triển khai chiến dịch dẹp bỏ các điểm biểu tình, chấm dứt tình trạng phong tỏa giao thông.

Cũng vào thời điểm này, 3 thủ lĩnh của phong trào biểu tình chiếm trung tâm Hong Kong tuyên bố họ sẽ hàng phục cảnh sát vào tháng tới trong khi các sinh viên biểu tình cho biết sẽ không làm theo lời kêu gọi này.

Trong bài báo đăng trên tờ Ming Pao tuần trước, một thủ lĩnh của phong trào đã kêu gọi người biểu tình rút lui có điều kiện hoặc thu hẹp khu vực chiếm giữ để hạn chế bất lợi cho cộng đồng nói chung. Hiện có khoảng 2.000 lều trại ở các khu biểu tình ở Hong Kong kể từ đầu tháng 10 đến nay.

Một cuộc khảo sát dư luận nói chung cho thấy, người dân Hong Kong bắt đầu thực sự mệt mỏi vì các cuộc biểu tình và mong muốn người biểu tình trở về nhà.

Tuy nhiên, Hiệp hội sinh viên Hong Kong tuyên bố họ sẽ không đầu hàng và sẽ tiếp tục chiếm giữ các địa điểm hiện tại. Giới quan sát nhận định, sở dĩ, nhiều sinh viên biểu tình chưa từ bỏ bởi họ không muốn rút lui với 2 bàn tay trắng sau khi đã đưa ra hàng loạt yêu sách với chính quyền Hong Kong và Trung Quốc nói chung.

Nguồn DVO/NPR, World Bulletin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới