Hủy
Thế giới

Chính thức ký kết xây dựng tuyến đường sắt nối Trung Lào tới Lao Bảo

Thứ Hai | 05/11/2012 22:28

Công ty Giant Consolidated của Malaysia sẽ đảm nhận việc xây dựng đường ray bên phía nước Lào với tổng giá trị khoảng 5 tỷ USD.
 

Theo Strait Times, Công ty Giant Consolidated của Malaysia vừa giành được hợp đồng xây dựng 220km đường ray tàu hỏa tại Lào trị giá 5 tỷ USD, theo người phát ngôn của thủ tướng Malaysia.

Tổng thống Malaysia, hiện đang họp hội nghị ASEM 9 tại Lào, sẽ chứng kiến lễ ký kết giữa công ty Malaysia với chính phủ Lào vào hôm 6/11.

Công ty Giant Consolidated, thành viên của tập đoàn Giant, sẽ xây dựng hệ thống đường ray hai luồng từ Savannakhet tới cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị, Việt Nam).

Tuy nhiên, những người có trách nhiệm vẫn chưa thông báo chi tiết chính thức.

Theo thông tin từ TTXVN, được biết dự án này đã có dự định xây dựng từ trước đó vào năm 2009.

Theo đó, Chính phủ Lào đã nhất trí cho phép Tập đoàn quốc tế Gian của Malaysia khảo sát, thiết kế và đầu tư xây dựng tuyến đường sắt từ Trung Lào đến biên giới Việt Nam.

Tập đoàn này khi đó cũng ký với chính quyền tỉnh Quảng Trị của Việt Nam một Biên bản ghi nhớ cho dự án xây dựng 100km đường sắt từ Đông Hà đi Lao Bảo - Cửa khẩu quốc tế Việt-Lào, điểm nối với tỉnh Savannakhet.

Theo Giám đốc Tập đoàn Gian khi đó, tổng vốn đầu tư cho tuyến đường sắt ở phía Việt Nam là 2,5 tỷ USD, còn với 220km đường xe điện ở Savannakhet có vốn đầu tư là 5 tỷ USD. Nguồn vốn cho các dự án trên được lấy từ Quỹ bảo đảm vốn đầu tư.

Tuy

Nguồn Strait Times/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới