Hủy
Thế giới

Chủ tịch Fed phát tín hiệu tiếp tục nới lỏng tiền tệ nhưng có thể giảm quy mô

Thứ Tư | 22/05/2013 21:28

Kinh tế Mỹ vẫn bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ thất nghiệp cao, cắt giảm chi tiêu chính phủ nên thắt chặt chính sách quá sớm sẽ hủy hoại đà phục hồi.
 

Đó là nhận định của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben S. Bernanke tại phiên điều trần hôm nay 22/5 trước Quốc hội Mỹ. “Thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm có thể khiến lãi suất tạm thời tăng nhưng cũng kéo theo rủi ro lớn như khiến đà phục hồi kinh tế chậm lại hoặc ngừng hoàn toàn và khiến lạm phát giảm hơn nữa”, ông Bernanke nói. Ông nhấn mạnh, chính sách tiền tệ mang lại những lợi ích rất lớn.

Ông này cũng nói thêm, mặc dù thị trường lao động Mỹ đã có một số tiến triển nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn tương đối cao. Theo ông, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến mỗi cá nhân và từng hộ gia đình mà còn hủy hoại tiềm lực của nền kinh tế.

Tuy nhiên, ông Bernanke cũng cho biết thêm, tùy vào tình hình kinh tế, Fed có thể bắt đầu giảm quy mô nới lỏng định lượng ở các cuộc họp tiếp theo.

Bernanke là chủ tịch Fed chủ trương kích thích kinh tế mạnh nhất trong vòng 100 năm trở lại đây nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm tỷ lệ thất nghiệp hiện ở 7,5%.

Thị trường chứng khoán Mỹ mở rộng đà tăng sau những phát biểu trên của chủ tịch Bernanke.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới