Hủy
Thế giới

Chủ tịch Tesco từ chức sau scandal phóng đại lợi nhuận

Thứ Năm | 23/10/2014 16:29

Theo kết quả báo cáo điều tra của hãng kiểm toán Deloitte, lợi nhuận nửa đầu năm nay của Tesco đã được "phóng đại" lên mức 263 triệu bảng Anh.
 

Chủ tịch Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Anh Quốc Tesco - ông Richard Broadbent sẽ rời khỏi vị trí hiện tại vào một ngày chưa được xác định cụ thể, do vụ việc phóng đại ước tính lợi nhuận diễn ra cách đây 1 tháng.

Vào ngày 22/9, khoảng 1 tiếng trước khi thị trường chứng khoán mở cửa giao dịch, Tesco đã đưa ra thông báo thừa nhận ước tính lợi nhuận trong nửa đầu năm nay đã bị "phóng đại". Sau đó, cổ phiếu của Tesco đã giảm xuống thấp nhất 11 năm và lãnh đạo tập đoàn ngay lập tức trấn an rằng sẽ chuyển giao vụ việc cho Deloitte tiến hành điều tra.

Chủ tịch Tesco - Richard Broadbent.
Chủ tịch Tesco - Richard Broadbent.

Theo kết quả báo cáo điều tra của hãng kiểm toán Deloitte, lợi nhuận nửa đầu năm nay của Tesco đã được "phóng đại" lên mức 263 triệu bảng Anh, tương đương 333 triệu euro (con số đưa ra hồi tháng 9 trước khi Deloitte điều tra là 250 triệu bảng Anh).

"Những tin tức xấu đang trở nên tồi tệ hơn. Không chỉ vì những ước tính kém lạc quan hơn mà còn vì nhà quản lý của công ty được coi như không đủ năng lực để xuất bản báo cáo tài chính của chính họ", David White - nhà môi giới tại Spreadex nhận định.

Trong quý I năm nay, lợi nhuận ròng của Tesco đã sụt giảm mạnh xuống 6 triệu bảng Anh so với 820 triệu bảng Anh đạt được 1 năm trước đó.

Nguồn Theo DVO/ Le Figaro


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới