Hủy
Thế giới

Chuẩn bị tổng tấn công Donetsk, binh sỹ Ukraine ồ ạt chạy sang Nga

Thứ Ba | 05/08/2014 06:45

Chiến dịch giành lại miền Đông của quân đội Ukraine gặp trở ngại khi hàng trăm binh sỹ được cho là đảo ngũ sang Nga.
 

Theo thông tin truyền thông, quân đội Ukraine nhiều khả năng đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực nhằm “giải phóng” Donetsk. Ngày 4/8, họ đã cảnh báo người dân nhanh chóng sơ tán khỏi thành trì này trong khi lực lượng quân đội siết chặt vòng vây.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết đã thiết lập các hành lang sơ tán cho xe ô tô. Chính quyền thành phố Donetsk cũng thông báo cụ thể về các hành lang này và nhận định: “Thông thường, những thông điệp như thế này thường phát đi trước một chiến dịch tấn công”.

Ông Lysenko cho biết, quân đội Ukraine đã chiếm thành phố Yasynuvata – nơi đặt trung tâm điều khiển đường sắt huyết mạch nối Donetsk và Luhansk.

Trong khi đó, Nga cáo buộc Ukraine đưa hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U và các bệ phóng tên lửa Smerch và Uragan đến Donetsk. Quan chức Nga cũng khẳng định hàng trăm Ukraine đã đào tẩu sang Nga đêm 3/8, rạng sáng 4/8 mặc dù 180 binh sỹ trong số đó đã quay lại Ukraine.

Hãng tin ITAR-TASS ch biết, nhiều binh sỹ trong số này thuộc lữ đoàn đóng sát biên giới Nga và cảm thấy mệt mỏi khi bắt đầu cạn kiệt đạn pháo, lương thực, nhiên liệu.

Quân đội Ukraine xác nhận thông tin binh sỹ chạy sang Nga song không bình luận về động thái này cũng như không nói liệu các binh sỹ đó có quay lại Nga hay không.

Nguồn Theo DVO/Washington Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới