Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do giá dầu tiếp tục lao dốc

Thứ Tư | 19/11/2014 18:03

Cổ phiếu của lĩnh vực năng lượng tại châu Á giảm mạnh nhất do giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh xuống thấp nhất 4 năm.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,5% xuống 139,97 điểm vào lúc 16h12 tại Hong Kong. Sau nhiều ngày giao dịch trầm lắng, thị trường chứng khoán châu Á bắt đầu biến động mạnh hơn trước tin tức đáng thất vọng của Nhật Bản ngày 17/11 và tình trạng lao dốc của giá dầu trong hôm nay 19/11. Theo đó, giá dầu Brent giảm xuống còn 78,47 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe trong phiên giao dịch ngày 18/11.

Trong khi đó hôm qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định hoãn tăng thuế 18 tháng và kêu gọi bầu cử sớm trong tháng 12. Sáng nay 19/11, ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng cho biết vẫn duy trì chính sách kích thích khổng lồ nhằm hỗ trợ chính sách Abenomics của Thủ tướng. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, Nikkei 225 giảm 0,32%.

Trong khi đó, Shanghai Composite của Trung Quốc tiếp tục giảm 0,2%, ghi nhân phiên giảm thứ 5 liên tiếp. Hang Seng của Hong Kong cũng giảm 0,7% xuống thấp nhất 3 tuần.

Không giống như nhiều dự đoán của các chuyên gia, thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hong Kong không hề "phất lên" sau khi 2 bên khởi động chương trình liên kết giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong. Hứng thú đầu tư vào 2 thị trường này liên tục giảm trong 2 ngày qua khi khối lượng giao dịch sụt giảm đáng kể. Trong phiên giao dịch hôm nay, giới đầu tư nước ngoài chỉ mua khoảng 2,6 tỷ nhân dân tệ cổ phiếu trên sàn Thượng Hải trong khi các nhà đầu tư đại lục cũng chỉ mua 2,4% cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong so với giới hạn hàng ngày 10 tỷ nhân dân tệ.

Ngoài ra, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia cũng giảm 0,6%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,01% và Straits Times của Singapore lại tăng 0,63%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới