Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm sau báo cáo lợi nhuận Apple

Thứ Năm | 24/01/2013 17:35

Chứng khoán châu Á trừ Nhật Bản giảm, khi báo cáo lợi nhuận gây thất vọng của Apple làm cổ phiếu các nhà cung cấp cho hãng này giảm mạnh.
 

Lúc 5h12' chiều nay (theo giờ Nhật Bản), chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,4% xuống còn 477,69 điểm.

Nhiều cổ phiếu các hãng cung cấp linh phụ kiện cho Apple giảm mạnh khi báo cáo của Apple cho thấy, doanh số bán iPhone trong quý IV thấp hơn dự kiến và là mức doanh số thấp nhất kể từ 2009.

Cổ phiếu AAC Technologies, nhà cung cấp tai nghe cho Apple giảm 6% tại Hong Kong. Cổ phiếu Ibiden, nhà cung cấp một chất nền điện tử cho iPhone giảm 4,7% tại Tokyo. Cổ phiếu Hon Hai Precision, hãng lắp ráp các sản phẩm Apple, giảm 2,9%.

Chứng khoán Nhật Bản có phiên phục hồi đầu tiên trong 4 phiên, bất chấp báo cáo cho thấy, xuất khẩu Nhật Bản trong tháng 12 giảm nhiều hơn dự báo.

Chứng khoán Trung Quốc quay đầu giảm vào cuối phiên dù trước đó tăng mạnh. Báo cáo hôm nay 24/1 cho thấy, kinh tế Trung Quốc tiếp tục dấu hiệu phục hồi với ngành sản xuất tháng 1/2013 tăng trưởng mạnh nhất 2 năm. Theo số liệu sơ bộ của HSBC, chỉ số quản lý thu mua sản xuất (PMI) tháng 1 của Trung Quốc tăng lên 51,9 điểm từ 51,5 điểm trong tháng 12/2012.

Chứng khoán Hàn Quốc giảm khi cổ phiếu hãng Hyundai Motor lao dốc sau báo cáo lợi nhuận quý IV yếu kém.
chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới