Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á quay đầu giảm do cổ phiếu hàng hóa giảm mạnh

Thứ Ba | 23/12/2014 16:48

Đây là phiên giảm điểm đầu tiên trong 4 ngày qua do cổ phiếu hàng hóa giảm mạnh.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, giảm 0,7% xuống 462,26 điểm vào lúc 16h24 tại Hong Kong. Thị trường tài chính Nhật Bản hôm nay tạm ngừng giao dịch để nghỉ lễ.

Trong phiên giao dịch hôm nay 23/12, giới đầu tư châu Á bất ngờ bán tháo mạnh cổ phiếu của các hãng sản xuất hàng hóa khi giá dầu thô Brent lại giảm 2,1% tại London sau khi tăng mạnh nhất 2 năm vào cuối tuần trước.

Kết quả là, một số các thị trường chứng khoán lớn ở châu Á giảm điểm khá mạnh. Điển hình, S&P/ASX 200 của Australia giảm 1,1%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,2% và Hang Seng của Hong Kong giảm 0,3%.

Giảm mạnh nhất là thị trường chứng khoán Trung Quốc với chỉ số Shanghai Composite giảm 3%. Đà tăng điểm mạnh mẽ trong tháng 11 của thị trường chứng khoán Trung Quốc dấy lên lo ngại về tình trạng không tương xứng giữa định giá cổ phiếu "ngất ngưởng" của khối doanh nghiệp và tình trạng tăng trưởng trì trệ của nền kinh tế.

Ngoài ra, các thị trường chứng khoán khác cũng chỉ tăng rất nhẹ. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,08% và Straits Times của Singapore tăng 0,05%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới