Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ nhập khẩu Trung Quốc vượt dự báo

Thứ Năm | 08/08/2013 17:15

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trừ chứng khoán Nhật Bản giảm do đồng yên tăng giá sau quyết định duy trì kích thích của BOJ.
 

Lúc 2h41 chiều nay giờ Hong Kong, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính chứng khoán Nhật Bản tăng 0,8% lên 438,29 điểm.

Chỉ số Shang Heng của Hong Kong tăng 0,3% và Shanghai Composite phục hồi trở lại từ mức giảm mạnh đầu phiên, đến cuối phiên chỉ số này giảm 0,3%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,3% sau khi ngân hàng trung ương Hàn Quốc nâng lãi suất cơ bản lên 2,5%, tương đương với dự báo trước của các chuyên gia. Chỉ số Kospi của Nhật Bản giảm mạnh 1,4%.

Số liệu hôm nay cho thấy xuất khẩu Trung Quốc tháng 7 tăng 5,1% so với cùng kỳ, cao hơn nhiều dự báo 2% của các chuyên gia. Trong khi tháng 6, xuất khẩu giảm 3,1%. Trung Quốc là nước có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới do vậy hoạt động kinh tế nước này có tác động lớn tới thị trường.

Kết thúc cuộc họp hôm nay, ngân hàng trung ương Nhật Bản quyết định tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ. Hầu hết các chuyên gia kỳ vọng BOJ sẽ bơm thêm tiền trong 10 tháng tới để đạt mục tiêu lạm phát 2%. Đồng yên tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp, kéo chứng khoán nước này giảm điểm.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới