Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng điểm trước số liệu thương mại của Trung Quốc

Thứ Năm | 08/05/2014 20:47

Chứng khoán châu Á phục hồi từ mức giảm lớn nhất trong gần 7 tuần do thương mại Trung Quốc bất ngờ tăng và Fed tiếp tục hỗ trợ kinh tế Mỹ.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 137,65 điểm tại Hồng Kông với cổ phiếu của 9/10 lĩnh vực trong chỉ số tăng giá.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,93% với giá cổ phiếu của công ty Mitsubishi tăng 6,5% lên 1.938 yên/ cổ phiếu nhờ doanh thu vượt ước tính.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,6% trong khi chỉ số S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,8% sau khi báo cáo cho thấy, số người có việc làm đã tăng 14.200 người trong tháng 4. Chỉ số Straits Times của Singapore tăng 0,35%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,4% và chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,3%. Hoạt động xuất, nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ tăng trong tháng 4, tạo đà phục hồi cho nền kinh tế đang chững lại. Trong đó, xuất khẩu tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu tăng 0,8% trong tháng 4.

Giá cổ phiếu của công ty Wynn Macau giảm 8,5% xuống 28,5 HKD/ cổ phiếu. Theo South China Morning Post đưa tin, Macau đang phải đối mặt với cuộc đàn áp hành vi sử dụng bất hợp pháp thẻ thanh toán tại các sòng bạc ở Macau. Chính phủ lo ngại rằng, hàng chục tỷ nhân dân tệ đang được đổ vào các sòng bạc, vi phạm nghiêm trọng quy định về tiền tệ.

Trong khi đó, chỉ số VN Index của Việt Nam giảm 5,9%, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ năm 2001 trước căng thẳng leo thang tại khu vực Biển Đông với Trung Quốc. Bloomberg dẫn lời một số chuyên gia cho rằng, một số nhà đầu tư đang có dấu hiệu hoảng loạn, trong khi những người khác chờ bắt đáy cổ phiếu.

Tại Mỹ, trong phiên điều trần trước Hội đồng Kinh tế Quốc hội, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn cần được kích thích do tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát chưa đạt đến mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Chỉ số

Quốc gia

% Thay đổi

MSCI châu Á Thái Bình Dương

+0,6

S&P/ASX 200

Úc

+0,8

Nikkei 225

Nhật Bản

+0,93

Shanghai Composite

Trung Quốc

+0,3

Straits Times

Singapore

+0,35

Hang Seng

Hồng Kông

+0,4

Kospi

Hàn Quốc

+0,6


Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới