Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng mạnh khi G20 ủng hộ Nhật Bản kích thích kinh tế

Thứ Hai | 18/02/2013 17:45

Chứng khoán châu Á lên cao nhất 18 tháng, dẫn đầu là đà tăng của chứng khoán Nhật Bản sau khi G20 ủng hộ Nhật Bản kích thích kinh tế hơn nữa.
 

Chốt phiên giao dịch hôm nay 18/2, chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 133,67 điểm, cao nhất kể từ tháng 8/2011.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên tăng 2,1% và chỉ số Topix tăng 2,2%. Chứng khoán Nhật Bản tăng vọt sau khi các lãnh đạo tài chính nhóm G20 cho rằng Nhật Bản có thể tiếp tục kích thích kinh tế, với điều kiện các nhà hoạch định chính sách ngừng công khai ủng hộ đồng yên trượt giá.

Thông điệp này được đưa ra vào cuối tuần qua, trong cuộc hội đàm của các bộ trưởng tài chính và quan chức ngân hàng trung ương thuộc nhóm 20 nền kinh tế phát triển (G20), tổ chức tại Matxcơva.

Các quan chức G20 cũng khẳng định các gói kích thích kinh tế của Nhật Bản không nhằm vào tỷ giá hối đoái với các quốc gia trong nhóm. Bên cạnh đó, các quan chức Tokyo cũng không tỏ dấu hiệu cho phép phá giá đồng yên, do đó Nhật Bản hoàn toàn có thể tiếp tục nới lỏng tiền tệ để chấm dứt tình trạng giảm phát, nhóm G20 cho biết.

Các thị trường tài chính Trung Quốc và Đài Loan trở lại giao dịch phiên hôm nay sau kỳ nghỉ tết âm lịch. Chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc giảm phiên hôm nay khi số liệu cho thấy, doanh số bán lẻ Trung Quốc trong tuần nghỉ tết tăng chậm nhất 4 năm. Chứng khoán Đài Loan tăng nhẹ.

Chứng khoán Hàn Quốc biến động nhẹ khi số liệu cho thấy, giá sản xuất nước này giảm mạnh nhất hơn 3 năm.
Chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới