Hủy
Thế giới

Chứng khoán Hy Lạp sụt giảm 23%

Thứ Hai | 03/08/2015 18:00

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau 5 tuần đóng cửa, chỉ số chứng khoán Hy Lạp đã giảm điểm tới 23% chỉ sau vài phút giao dịch.
 

Mở cửa trở lại sau 5 tuần ngưng hoạt động, thị trường chứng khoán Hy Lạp vẫn chưa thể thoát khỏi tình cảnh ảm đạm chung của cả nền kinh tế.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, vốn chiếm khoảng 20% chỉ số chứng khoán Athens, đã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá cổ phiếu của ngân hàng thương mại lớn nhất Hy Lạp là NBG đã giảm 30%, chạm mức biến động tối đa được cho phép. Chỉ số chứng khoán của nhóm ngân hàng cũng đã chạm giới hạn tương tự. 

Theo cố vấn đầu tư ông Theodore Mouratidis cho biết “Hầu hết các áp lực bán ra đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, và vẫn đang còn tồn dư các lệnh bán có giá trị lên tới 100 triệu euro. Có thể tình hình này sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch ngày mai (ngày 4/8) trừ khi có một lực mua lớn xuất hiện trên thị trường chứng khoán”.

Cũng trong hôm thứ hai, một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động sản xuất của Hy Lạp đã giảm xuống mức thấp kỉ lục vì các đơn đặt hàng mới đã giảm mạnh. Ngoài ra, ba tuần đóng cửa hệ thống ngân hàng cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung ứng hàng hóa.

Còn trước đó, theo dự báo từ Ủy ban Châu Âu (EC), GDP của Hy Lạp sẽ sụt giảm khoảng 2-4% trong năm nay, cho thấy nguy cơ quay lại thời kỳ suy thoái cách đây 6 năm.

Đinh Hạnh

Nguồn DNA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới