Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng điểm nhờ Apple

Thứ Năm | 11/09/2014 06:46

Chứng khoán Mỹ kết thúc chuỗi 2 ngày giảm điểm liên tiếp do giá cổ phiếu Apple tăng mạnh kéo theo cổ phiếu của cả lĩnh vực công nghệ.
 

S&P 500 tăng 0,4% lên 1.995,69 điểm vào lúc 16h00 tại New York.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones tăng 0,32% lên 17.068,71 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Có khoảng 5,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, ngang với mức giao dịch trùng bình trong 5 ngày qua.

Giá cổ phiếu của Apple tăng mạnh trở lại một ngày sau khi giới thiệu sản phẩm mới, gồm iPhone 6, đồng hồ Apple Watch và dịch vụ ví điện tử Apple Pay. Cụ thể, giá cổ phiếu Apple tăng 3,1% lên 101 USD và là cổ phiếu được giao dịch mạnh nhất trong chỉ số Nasdaq.

Trong khi lĩnh vực công nghệ là động lực thúc đẩy chứng khoán Mỹ tăng thì cổ phiếu của lĩnh vưc năng lượng lại là một trong những "vật cản" lớn nhất đối với thị trường do giá dầu tiếp tục giảm. Giá dầu Mỹ xuống thấp nhất 16 tháng trong khi giá dầu Brent cũng giảm xuống thấp nhất 17 tháng.

Hiện tại, giới đầu tư vẫn giữ quan điểm, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn dù số liệu việc làm công bố trong tuần trước cho thấy, thị trường này vẫn tăng trưởng chậm chạp so với mục tiêu của Fed.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới