Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ có thể giảm trong tuần này

Thứ Hai | 27/05/2013 06:17

Trong tuần này, ít số liệu kinh tế quan trọng được công bố khiến những dự báo về thị trường không chắc chắn.
 

Tuần trước, thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc đà tăng khiến nhà đầu tư tự đặt câu hỏi liệu thị trường tiếp tục giảm hay là một dấu hiệu của xu hướng tăng mới.

3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 24/5, giảm lần đầu tiên kể từ giữa tháng 4 khiến một số nhà đầu tư lo ngại sự hồi phục của chứng khoán Mỹ năm nay không nhiều.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư là quyết định giảm quy mô chương trình kích thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Tuần trước, một số quan chức Fed cho biết ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm dần quy mô chương trình mua tài sản tại cuộc họp vào tháng 6 tới. Ngay sau biên bản họp của Fed ngày 22/4, thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm.

Bryant Evans, cố vấn đầu tư và quản lý danh mục đầu tư tại Cozad Asset Management nói rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho quyết định giảm dần kích thích tiền tệ của Fed. Các nhà đầu tư hiện nay chỉ đang tìm kiếm cơ hội bán tháo một số chứng khoán và quay trở lại với câu ngạn ngữ "Bán tháng 5 và đi chơi".

Kể từ tháng 11, thị trường chứng khoán hầu hết tăng điểm và dù có giảm thì cũng là cơ hội để mua vào. Do vậy, dù giảm 1,1% trong tuần trước nhưng chỉ số S&P 500 vẫn tăng 15,7% trong năm nay.

Sự biến động của thị trường chứng khoán cũng không phải là vấn đề lớn. Đó là lý do tại sao chỉ số Dow Jones tăng 1% trong buổi sáng và giảm hơn 1% vào buổi chiều trong phiên giao dịch ngày 22/4 trên sàn giao dịch New York.

Theo Frank Gretz, chuyên gia phân tích thị trường và kỹ thuật của công ty môi giới chứng khoán Shield & Co, xu hướng tăng của thị trường chủ yếu vẫn theo một trật tự nào đó, ít khi có sự biến động đột ngột.

Một số nhà phân tích khác nhận thấy xu hướng tăng của thị trường đang yếu dần. Trong tuần trước, chỉ số S&P 500 giao dịch dưới mức trung bình 14 ngày nhưng vẫn ở mức cao.

Michael James, giám đốc quản lý giao dịch chứng khoán tại công ty chứng khoán Wedbush nói rằng xu hướng giảm sẽ bắt đầu nhưng cũng không chắc chắn xu hướng tăng đã kết thúc.

Trong tuần này, các nhà đầu tư cần chú ý một số thông tin kinh tế như niềm tin người tiêu dùng, GDP sơ bộ quý I của Mỹ...

b

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới