Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 10/10

Bạch Hiền Thứ Tư | 11/10/2023 13:43

Trong phiên này, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 19 năm giảm gần 13 điểm cơ bản, xuống còn 4,65%. Ảnh: CNBC.

Các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào các báo cáo lạm phát dự kiến được công bố trong tuần này.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 10/10 trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm và các nhà đầu tư đang đánh giá những rủi ro từ cuộc xung đột vũ trang Israel-Hamas.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 0,40%, tương đương 134,65 điểm, đạt 33.739,30 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,52%, lên 4.358,24 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,58%, đạt 13.562,84 điểm.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 19 năm giảm gần 13 điểm cơ bản, xuống còn 4,65%. Áp lực giảm của thị trường được giải tỏa một phần nào. Trước đó, xu hướng tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ là một nguồn áp lực giảm chính đối với thị trường chứng khoán, do triển vọng Cục Dự trữ Liên bang (FED) giữ lãi suất cao trong thời gian lâu hơn.

Ông Raphael Bostic, Chủ tịch FED chi nhánh Atlanta, cho biết Ngân hàng Trung ương không cần phải tăng thêm lãi suất. Việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đang ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí đi vay của các hộ gia đình và doanh nghiệp, do đó FED có thể tránh việc phải tăng thêm lãi suất ngắn hạn. Triển vọng lãi suất của FED là một trong những lý do khiến lợi suất trái phiếu quay đầu giảm. Một lý do khác đưa lợi suất trượt khỏi đỉnh là do các nhà đầu tư mua vào trái phiếu kho bạc Mỹ để tìm kiếm sự an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang.

“Thị trường kỳ vọng FED đang đi đến giai đoạn cuối của chu kỳ thắt chặt lãi suất”, bà Mona Mahajan, Chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết.

Mặc dù lo lắng về bất ổn địa chính trị, nhưng các nhà đầu tư vẫn đang tập trung nhiều hơn vào các báo cáo lạm phát mà Mỹ sắp công bố. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) sẽ được công bố trong tuần này. Giới phân tích dự đoán PPI sẽ tăng 0,3% trong tháng 9.

Cũng trong tuần này, FED sẽ công bố biên bản cuộc họp định kỳ tháng 9. Các nhà đầu tư kỳ vọng biên bản sẽ phản ánh rõ ràng hơn quan điểm chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung hương sau khi tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp vừa rồi.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới