Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong lúc chờ báo cáo việc làm tháng 11

Bạch Hiền Thứ Năm | 07/12/2023 10:30

Số liệu kinh tế được công bố trong phiên ngày 6/12 cho thấy sự suy yếu của thị trường lao động Mỹ. Ảnh: CNBC.

Các nhà đầu tư thận trọng hơn khi đón chờ các dữ liệu kinh tế dự kiến được công bố trong tuần này.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 6/12, khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi báo cáo việc làm tháng 11.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 70,13 điểm, tương đương giảm 0,19%, còn 36.054,43 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,39%, xuống còn 4.549,34 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,58%, còn 14.146,71 điểm.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp.

Thị trường quay đầu giảm sau khi chỉ số Dow Jones bật tăng gần 170 điểm, mức cao nhất trong phiên. Các chỉ số đã giằng co liên tục giữa 2 trạng thái giảm và tăng trước khi kết thúc phiên với xu hướng giảm.

Số liệu kinh tế được công bố trong phiên ngày 6/12 cho thấy sự suy yếu của thị trường lao động Mỹ. Đây là một cơ sở để các nhà đầu tư giữ sự lạc quan rằng, Cục Dự trữ Liên bang (FED) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Báo cáo tháng 11 của ADP cũng cho thấy, bảng lương của các doanh nghiệp Mỹ đã giảm xuống.

“Báo cáo của ADP cho thấy, nỗ lực chống lạm phát của FED đã phát huy tác dụng. Các số liệu cho thấy khả năng xảy ra của một cuộc hạ cánh mềm, tuy nhiên các nhà đầu tư cần phải cân nhắc kịch bản suy thoái nếu Ngân hàng Trung ương vẫn giữ quan điểm cứng rắn quá mức”, ông David Russell, Chiến lược gia trưởng của nền tảng đầu tư trực tuyến TradeStation, nhận định.

Tuy nhiên, báo cáo của ADP chỉ là một phần trong chuỗi báo cáo về thị trường việc làm dự kiến báo cáo trong tuần này. Bộ Lao động Mỹ mới đây đã công bố số liệu cho thấy số lượng công việc cần tuyển dụng trong tháng 10 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021. Trong tuần này, Bộ Lao động tiếp tục công bố số liệu hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và báo cáo tổng thể thị trường việc làm tháng 11.

Phiên giao dịch ngày thứ 4 là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của 2 chỉ số Dow Jones và S&P 500. Nhưng nhìn chung, cả 3 chỉ số chính vẫn ghi nhận đà tăng điểm trong quý IV và trong năm 2023.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới