Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần

Bạch Hiền Thứ Tư | 21/06/2023 14:17

Cuộc điều Trần của Chủ tịch Fed có thể gây ra nhiều biến động trên thị trường tài chính. Ảnh: Flipboard.

Thị trường chứng khoán có thái độ dè chừng trước thông tin Chủ tịch Fed sẽ có cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ trong tuần này.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 20/6 giữa bối cảnh các nhà đầu tư bán chốt lời sau chuỗi tăng kéo dài.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 245,25 điểm, tương đương giảm 0,72%, còn 34.053,87 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,47%, xuống còn 4.388,71 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,16%, còn 13.667,29 điểm.

“Thị trường đang cố gắng cân nhắc xem liệu xu hướng tăng gần đây có bền vững hay không. Thông thường, thị trường vận hành theo từng chu kỳ và đợt tăng gần đây nhất đã khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên”, ông Robert Pavlik, nhà quản lý danh mục cấp cao thuộc công ty quản lý tài sản Dakota Wealth, nhận định.

Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần. Ảnh: CNBC.

Trong số 11 lĩnh vực của chỉ số S&P 500, ngoại trừ ngành hàng tiêu dùng, cổ phiếu của những ngành khác đều đóng cửa phiên ở mức âm điểm. Trong khi đó Intel, Nike và Boeing là 3 cổ phiếu lớn kéo chỉ số Dow Jones sụt giảm khi mỗi cổ phiếu giảm hơn 3%.

Cổ phiếu bị bán tháo trên diện rộng sau khi chỉ số Nasdaq hoàn tất tuần tăng thứ 8 liên tiếp hồi tuần trước, đây sẽ là chuỗi tăng dài nhất của chỉ số công nghệ kể từ tháng 3/2019. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 ghi nhận chuỗi tăng 5 tuần liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 11/2021.

Động thái bán tháo diễn ra sau khi thị trường chứng kiến khối lượng giao dịch lớn trong những phiên giao dịch gần đây cùng với sự tham gia rộng rãi của giới đầu tư. Thị trường đã đạt đến trạng thái mua quá mức trong ngắn hạn.

Kể từ đầu năm đến nay, chỉ số S&P 500, thước đo rộng nhất của chứng khoán Mỹ, đã tăng 14,3%.

Mặt khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ông Jerome Powell sẽ có cuộc điều trần trước Quốc hội trong 2 ngày thứ 4 và thứ 5 tuần này. Các chuyên gia trong ngành cho biết phiên điều trần này có thể gây ra những biến động trên thị trường tài chính Mỹ hay thậm chí là toàn cầu.

Giới phân tích dự đoán đây có thể là động lực tăng trưởng mới của thị trường trong những phiên giao dịch sau. Các nhà đầu tư lại trông chờ những tín hiệu mới về chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed thông qua cuộc điều trần trước Thượng viện và Hạ viện.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ "thăng hoa" nhờ sự lạc quan của giới đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới