Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm trước lo ngại về Hy Lạp

Thứ Ba | 11/09/2012 06:01

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều giảm do lo ngại về khủng hoảng nợ Hy Lạp vượt qua lạc quan về các gói kích thích kinh tế.
 

Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 8,84  điểm, tương đương 0,6% xuống 1.429,08 điểm.

Chỉ số Dow Jones giảm 52,35 điểm, tương đương 0,4% xuống 13.254,29 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm 32,4 điểm, tương đương 1% xuống 3.104,02 điểm.

Khối lượng giao dịch phiên ngày 10/9 khoảng 5,6 tỷ cổ phiếu, thấp hơn trung bình 3 tháng 7,3%.

Những thông tin từ châu Âu tiếp tục khiến chứng khoán giảm, trong khi các dữ liệu kinh tế vĩ mô không lạc quan lắm. Tuy nhiên chúng lại làm tăng khả năng có thêm các biện pháp kích thích tiền tệ đẩy chứng khoán tăng điểm, Walter Hellwig, quản lý 17 tỷ USD của BB&T Management nhận định. Ông cho rằng thị trường sẽ thay đổi phụ thuộc vào hành động của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuần này.

Tuần trước, S&P 500 lên cao nhất 4 năm sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) thông qua kế hoạch mua trái phiếu và các nhà đầu tư dự đoán chủ tịch Fed Ben Bernanke tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng kinh tế sau dữ liệu việc làm.

Kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm 96.000 việc làm trong tháng 8, thấp hơn dự đoán của các chuyên gia. Ngày 31/8, ông Bernanke bày tỏ lo ngại về tỷ lệ thất nghiệp và tuyên bố Fed sẽ kích thích thêm nếu cần thiết để hỗ trợ hồi phục. Cuộc họp tới đây của Ủy ban thị trường mở (FOMC) Mỹ diễn ra trong tuần và ra tuyên bố ngày 13/9.

Chứng khoán giảm đầu ngày sau khi thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras không đảm bảo được sự đồng thuận với các đối tác liên minh của mình về giảm chi tiêu. Lãnh đạo đảng dân chủ cánh tả Fotis Kouvelis, một trong 3 đảng trong chính phủ liên minh, tuyên bố không đạt được quyết định về giảm chi tiêu để nhận cứu trợ thêm, và người dân cần được bảo vệ khỏi các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Ngoài ra, trong tuần Tòa án tối cao Đức cũng ra phán quyết về tính hợp pháp của Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM), quỹ cứu trợ trị giá 500 tỷ euro cho các nước thành viên, và có thể được sử dụng để mua trái phiếu những nước gặp khó khăn, hạ thấp chi phí vay mượn của họ.

Khu vực đồng euro (eurozone) tiếp tục và vấn đề của thị trường nhiều tháng tới, và thậm chí còn lâu hơn, Stanley Nabi, phó chủ tịch nhóm quản lý tàn sản Slivercrest nhận định.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới