Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giằng co trong phiên giao dịch ngày 27/9

Bạch Hiền Thứ Năm | 28/09/2023 09:30

Phiên giao dịch ngày thứ 6 sẽ là phiên giao dịch cuối cùng của tháng và quý III, một tháng nhiều khó khăn đối với các nhà đầu tư. Ảnh: Business Charts.

Chỉ số Dow Jones đánh dấu phiên giảm thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục xu hướng tăng.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày 27/9, trong sự không đồng nhất của 3 chỉ số chính. Trong phiên này, tâm lý các nhà đầu tư không ổn định vì mối lo ngại về xu hướng tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, cùng với báo cáo lạm phát sắp được công bố.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 68,61 điểm, tương đương 0,20%, xuống còn 33.550,27 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,02%, lên 4.274,51 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,22%, đạt 13.092,85 điểm.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao chưa từng có kể từ năm 2007. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm cũng tham gia vào xu hướng tăng.

Các diễn biến xảy ra sau khi chỉ số S&P 500 giảm xuống dưới mốc quan trọng 4.300 điểm lần đầu tiên kể từ tháng 6/2023 trong phiên giao dịch ngày 26/9. Cũng trong phiên hôm qua, chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2023, với gần 400 điểm. Thị trường chứng khoán Mỹ những ngày gần đây đang chịu áp lực lớn từ việc lãi suất cao được giữ trong thời gian lâu hơn và các dữ liệu kinh tế gây thất vọng.

“Lạm phát hiện vẫn là mối lo ngại lớn đối với nền kinh tế. Bên cạnh lãi suất cao, các nhà đầu tư còn lo ngại về việc liệu lãi suất giữ lâu trong thời gian dài tác động như thế nào đến các công ty có chi phí vay lớn”, ông Greg Bassuk, CEO của AXS Investments, nhận định.

Tuần này sẽ có nhiều báo cáo kinh tế Mỹ được công bố, bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà mới và báo cáo GDP điều chỉnh quý II. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), một số liệu kinh tế quan trọng, được dự kiến công bố trong tuần này.

Phiên giao dịch ngày thứ 6 sẽ là phiên giao dịch cuối cùng của tháng và quý III, một tháng nhiều khó khăn đối với các nhà đầu tư. Tính từ đầu tháng và đầu quý cho đến nay, chỉ số Dow Jones đã giảm 3,4% trong tháng và 2,5% trong quý. Chỉ số S&P 500 giảm 5,2% và 4%. Còn chỉ số Nasdaq đã giảm 6,7% và 5%.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ “đỏ lửa”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới