Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ không đồng nhất trong phiên giao dịch ngày 20/7

Bạch Hiền Thứ Sáu | 21/07/2023 13:00

Các nhà đầu tư kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ có một cuộc "hạ cánh mềm". Ảnh: CNBC.

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều khi kết thúc phiên, chịu ảnh hưởng từ báo cáo tài chính quý II của các công ty.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, trong sự phân hóa của các chỉ số chính. Trong khi 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq quay đầu giảm thì chỉ số Dow Jones có thêm phiên tăng thứ 9 liên tiếp.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 163,97 điểm, tăng 0,47%, đạt 35.225,18 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,68%, còn 4.534,87 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 2,05%, còn 14.063,31 điểm. Với phiên này, chỉ số Dow Jones duy trì chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp, trở thành chuỗi tăng dài nhất của chỉ số này kể từ năm 2017.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 9 liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên tăng thứ 9 liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, chỉ số Dow Jones được tạo động lực đi lên nhờ vào kết quả kinh doanh vượt ngoài kỳ vọng của công ty dược phẩm Johnson & Johnson. Ngược lại, chỉ số S&P 500 chịu áp lực đi xuống trước sự sụt giảm của 2 cổ phiếu Netflix và Tesla.

Cổ phiếu Johnson & Johnson tăng 6% sau khi công bố báo cáo tài chính quý II tốt hơn dự báo. Trong khi đó, cổ phiếu Netflix lao dốc hơn 8% bởi kết quả kinh doanh không đạt được như kỳ vọng. Trước đó, các nhà đầu tư đều đặt kỳ vọng cao vào Netflix sau khi cổ phiếu này tăng gần 50% kể từ đầu năm đến nay, đưa cổ phiếu nhà cung cấp dịch vụ truyền nội dung trực tuyến trở thành một trong những cổ phiếu ưa thích nhất của chỉ số S&P 500.

Sau khi có thông tin sản lượng xe của Tesla sẽ tăng chậm lại trong quý III do Hãng phải tạm thời đóng cửa một số nhà máy cho việc nâng cấp và cải tiến, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô đã “bốc hơi” 9,7%.

Trong số các công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý II đến hiện tại, có khoảng 74% doanh nghiệp vượt ngoài kỳ vọng của Phố Wall, theo dữ liệu từ FactSet. Các báo cáo tài chính khả quan đang thúc đẩy niềm tin nền kinh tế Mỹ sẽ “hạ cánh mềm” của thị trường lên cao hơn.

“Mặc dù những quan điểm nghiêng về việc thị trường đang đi xuống đã giảm bớt sau khi thị trường có chuỗi tăng ấn tượng, vẫn còn nhiều ý kiến chắc chắn rằng đà đi lên gần đây chẳng qua chỉ là sức bật trong xu hướng giá xuống”, ông Brian Belski của BMO Capital Markets, nhận định.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày 19/7


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới