Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày 19/7

Bạch Hiền Thứ Năm | 20/07/2023 11:18

Tính đến hiện tại, các báo cáo kết quả kinh doanh của nhóm ngân hàng hầu hết vượt ngoài kỳ vọng của thị trường. Ảnh: CNBC.

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng điểm sau khi mùa báo cáo tài chính quý II khởi động với sự phấn khởi của giới đầu tư.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giữ đà tăng trong phiên giao dịch ngày 19/7. Mùa báo cáo tài chính quý II khởi động với hàng loạt công ty có vốn hóa lớn đã mang lại sự phấn khởi cho các nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 109,28 điểm, tăng 0,31%, đạt 35.061,21 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,24%, đạt 4.565,72 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,03%, đạt 14.358,02 điểm.

Với phiên này, chỉ số Dow Jones ghi nhận 8 phiên tăng liên tiếp, đánh dấu chuỗi phiên tăng dài nhất kể từ năm 2019.

Phiên giao dịch ngày 19/7 trở thành phiên tăng thứ 8 liên tiếp của chỉ số Dow Jones. Ảnh: CNBC.
Phiên giao dịch ngày 19/7 trở thành phiên tăng thứ 8 liên tiếp của chỉ số Dow Jones. Ảnh: CNBC.

Ở phiên này, cổ phiếu Ngân hàng Goldman Sachs tăng gần 1% sau khi Ngân hàng cho biết mặc dù lợi nhuận không đạt được như kỳ vọng nhưng doanh thu cao hơn dự báo. Cổ phiếu nhóm ngành tài chính - ngân hàng khác như US Bancorp, và J.B. Hunt cũng tăng mạnh với lần lượt 6,5% và 3,7%. Giữa bối cảnh không có nhiều số liệu kinh tế vĩ mô được công bố, các báo cáo tài chính quý II là động lực giữ đà tăng trưởng đối với giới đầu tư. 

Trong nhóm cổ phiếu bán lẻ, cổ phiếu Carvana ghi nhận tăng mạnh trong phiên với mức tăng hơn 40% sau khi hãng bán lẻ ô tô cho biết đã đạt được thỏa thuận với hầu hết các trái chủ, nhằm cắt giảm khoản nợ tồn đọng hơn 1 tỉ USD.

Phố Wall đã có một khởi đầu mạnh mẽ với mùa báo cáo tài chính quý II/2023. Trong số các công ty thuộc nhóm S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh đến thời điểm này, có 78% đạt kết quả vượt ngoài kỳ vọng, theo dữ liệu từ FactSet. Kết quả kinh doanh lạc quan của các công ty là một trong những nhân tố thúc đẩy sự đi lên của thị trường trong những ngày gần đây. Qua đó làm dấy lên hy vọng nền kinh tế Mỹ có thể “hạ cánh mềm” trong tâm trí các nhà đầu tư. Giới phân tích cũng cho biết về khả năng triển vọng kinh tế Mỹ sau khi đón nhận một loạt dữ liệu lạm phát tích cực được công bố hồi tuần trước.

“Lợi nhuận của các ngân hàng tốt hơn những gì mà thị trường từng dự đoán, làm xoa dịu tâm lý lo lắng của các nhà đầu tư trước khi đón nhận các báo cáo kết quả kinh doanh quý II. Như vậy, mối lo ngại về cuộc khủng hoảng ngành tài chính hồi đầu năm của toàn thị trường cũng đã hạ nhiệt”, ông George Catrambone, Trưởng Bộ phận trái phiếu và giao dịch của DWS Group, nhận xét.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tiếp đà tăng 6 phiên liên tiếp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới