Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước sự phấn khởi của các nhà đầu tư

Bạch Hiền Thứ Ba | 25/07/2023 11:05

Các nhà đầu tư đang đón chờ báo cáo tài chính quý II của các công ty công nghệ siêu vốn hoá trong tuần này. Ảnh: Flipboard.

Với phiên này, chỉ số Dow Jones ghi nhận chuỗi tăng 11 phiên liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất của chỉ số kể từ năm 2017.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 24/7, khi các nhà đầu tư phấn khởi chờ đợi các báo cáo tài chính quan trọng trong tuần này. 

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 183,55 điểm, tăng 0,52%, chốt ở 35.411,24 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ 11 liên tiếp. Chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, đạt 4.554,64 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,19%, lên 14.058,87 điểm. Với phiên này, chỉ số Dow Jones tiếp tục ghi nhận thêm một phiên tăng, đánh dấu chuỗi phiên tăng dài nhất kể từ tháng 2/2017, 11 phiên tăng liên tiếp.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận chuỗi phiên tăng dài nhất sau 6 năm. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận chuỗi phiên tăng dài nhất sau 6 năm. Ảnh: CNBC.

Nhóm cổ phiếu năng lượng là nhân tố dẫn dắt đà đi lên của S&P 500, với mức tăng 2,7%. Cổ phiếu Chevron tăng gần 2% sau khi công ty dầu lửa công bố kết quả kinh doanh quý II vượt ngoài kỳ vọng.

Theo nhận định của giới phân tích, xu hướng tăng trưởng của chứng khoán Mỹ thời gian gần đây khá chậm, nhưng đà tăng lại được duy trì vững vàng. Tuần trước, ngoài chỉ số Dow Jones, 2 chỉ số chính khác là S&P 500 và Nasdaq đã hoàn tất tuần với sự trái chiều. Trong khi chỉ số S&P 500 tăng 0,7% thì chỉ số Nasdaq giảm 0,6%.

Sức trụ bất ngờ và những số liệu kinh tế khả quan từ đầu năm đến hiện tại của nền kinh tế Mỹ khiến nhiều người tin rằng nước Mỹ vẫn chưa và không gần rơi vào một cuộc suy thoái. Và chừng nào còn chưa có dấu hiệu cho thấy sự suy thoái, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư thì tiếp tục rót tiền.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng trong tuần giao dịch này. Đây có thể là thử thách đối với đà tăng điểm bền vững của thị trường, đặc biệt tuần này là tuần sẽ có nhiều doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý II và các cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ diễn ra trong tuần.

Thị trường đều đặt cược gần như 100% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp định kỳ lần này. Cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư vì khi đó là lúc những dấu hiệu về lập trường lãi suất của Fed được phát đi. Giới đầu tư sẽ căn cứ theo những thông tin do ông Powell công bố để đánh giá khả năng liệu nền kinh tế Mỹ có thể “hạ cánh mềm” hay không.

Tuần này có khoảng 150 công ty thuộc chỉ số S&P 500, chiếm khoảng 30% nhóm, sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II. Trong số đó, có các công ty công nghệ siêu vốn hóa như Alphabet, Microsoft và Meta, cùng nhiều công ty công nghiệp và dầu lửa lớn.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ không đồng nhất trong phiên giao dịch ngày 20/7


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới