Hủy
Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản lên cao nhất 4 năm sau khi có thống đốc mới

Thứ Sáu | 15/03/2013 17:00

Chứng khoán châu Á tăng khi thất nghiệp ở Mỹ bất ngờ giảm và ông Haruhiko Kuroda chính thức làm thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
 

Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7%, lên 136,22 điểm. Trong tuần này, chi số MSCI tăng 0,5% khi doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 2 tăng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm.

Chứng khoán Nhật Bản tăng lên cao nhất kể từ tháng 9/2008 sau khi ông Kuroda được xác nhận là tân Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cùng với 2 phó thống đốc mới là Kikuo Iwata và Hiroshi Nakaso. Thị trường kỳ vọng ông Kuroda sẽ tung ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ mới trong cuộc họp của BOJ vào đầu tháng 4.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tiếp tục tăng điểm ngày thứ hai. Chứng khoán Hồng Kông có tuần giảm đầu tiên trong 3 tuần khi các cổ phiếu ngành xây dựng giảm sau tin các ngân hàng nâng lãi suất cho vay thế chấp.

Hôm qua 14/3, Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần qua giảm 10.000 xuống 332.000 đơn, giảm tuần thứ 3 liên tiếp.

nvdk

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới